ตีก้นรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

             ตั้งแต่ว่างจากการเป็น ส.ส. “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.พัทลุง ก็กลายเป็นหนุ่มโซเชียลเต็มตัว ในแต่ละวัน “นิพิฏฐ์” ติดตามข่าวสารบ้านเมืองและใช้เฟซบุ๊กของตัวเองเป็นช่องทางในการแสดงความคิดเห็น

                ตอนนี้ให้ความสนใจวาระแห่งชาติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการบริหารงานของรัฐบาล เพื่อเอาชนะไวรัสร้ายตัวนี้ ต้องบอกว่าแต่ละคอมเมนต์ของรองหัวหน้าพรรคผู้นี้ โดนใจใครหลายคน

                เช่นโพสต์นี้ “บางวันตื่นขึ้นมา ยังไม่ได้แปรงฟันเลย ผมก็ชมรัฐบาลแล้ว ให้กำลังใจรัฐบาลมาตลอด เป็นอย่างนี้มาตลอดในช่วงวิกฤติโรคระบาด แต่นโยบายไหนที่รัฐบาลทำผิดพลาด จะให้ผมชมโดยไม่ลืมหูลืมตาคงไม่ได้ เราอยู่ในสังคมประชาธิปไตยนะครับ ตื่นเช้าผมก็กินข้าว (ไม่กินหญ้า) กินกาแฟ กินไข่ กินปลา บำรุงสมอง แถมโอเมก้า-3 เข้าไปอีกเม็ดหนึ่ง ก็พอวิเคราะห์ได้ว่าอย่างไหนผิด อย่างไหนถูก เราอยู่ในสังคมประชาธิปไตย เราก็ควรมีสิทธิ์วิจารณ์ได้ ผมเห็นคน (บางคน) ตั้งข้อรังเกียจประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน ก็เลยออกมาบอกว่าอย่าโทษประชาชนเลย การรับรู้และการเข้าใจสถานการณ์ของประชาชนมันต่างกัน ต้องโทษนโยบายที่ผิดพลาด”

                “แล้วไงครับ พอแตะรัฐบาลเข้าหน่อย ใจหวิวๆ จะเป็นลมต้องควักยาดมตราลิงถือลูกท้อมาทาขมับเลยหรือครับ อย่าให้รัฐบาลเป็นลูกแหง่ที่ต้องป้อนนมครั้งละ 5 ออนซ์เลยนะครับ ช่วงวิกฤติ ต้องใช้ไม้เรียวตีก้นให้รัฐบาลเข้มแข็ง ไม่งั้นรัฐบาลจะปกป้องประชาชนที่อ่อนแอไม่ได้ รัฐบาลต้องเข้มแข็ง เอาจริงเอาจัง เอาขวดนมไปทิ้งครับ ช่วงนี้ไม่ต้องให้กินนม”

                แหม...ตีแบบยั้งมือก็ดีนะ ตีแรงมากประเดี๋ยวไข้จับ หุหุ

 

มินนี่เมาธ์

 

 

               

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"