สเปนใช้ลานสเกตน้ำแข็งเก็บศพ สลดเจอคนแก่ถูกทิ้งให้ตายในบ้านพักคนชรา


เพิ่มเพื่อน    

ทหารสเปนที่ถูกส่งไปช่วยต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 พบผู้ป่วยสูงอายุถูกทอดทิ้งและบางรายเสียชีวิตบนเตียงในบ้านพักคนชรา ส่วนกรุงมาดริดใช้ลานสเกตน้ำแข็งเป็นที่เก็บศพชั่วคราว

ตำรวจรักษาการณ์ด้านนอกศูนย์การค้าปาลาซิโอเดเอียโล ที่รัฐบาลมาดริดจะใช้ลานสเกตน้ำแข็งที่นี่เป็นที่เก็บศพชั่วคราว เมื่อวันที่ 23 มีนาคม

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันที่ 24 มีนาคม อ้างคำกล่าวของมาร์การิตา โรเบลส รัฐมนตรีกลาโหมของสเปน ที่ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอกชนช่องเตเลซินโกว่า ทหารที่ถูกส่งไปช่วยฆ่าเชื้อโรคตามบ้านดูแลผู้สูงอายุทั่วสเปน พบคนชราบางคนถูกทอดทิ้งไว้ที่นั่น บางครั้งพบคนชรานอนเตียงอยู่บนเตียงด้วย

    อัยการสูงสุดสเปนประกาศว่าได้เปิดการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

    สเปนเป็นประเทศยุโรปที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 หนักรองจากอิตาลี เมื่อวันอังคารรัฐบาลแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 514 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 2,696 ศพแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อใกล้หลัก 40,000 ราย

    ขณะเดียวกัน รัฐบาลกรุงมาดริดต้องดิ้นรนหาสถานที่เก็บศพที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นไม่หยุด โดยโฆษกหญิงของศาลาว่าการกรุงมาดริดเผยกับเอเอฟพีว่ามาดริดต้องใช้ลานสเกตน้ำแข็งในศูนย์การค้าปาลาซิโอเดเอียโลเป็นสถานที่เก็บศพชั่วคราว

    ก่อนหน้านี้รัฐบาลมาดริดแถลงว่า สุสานของรัฐบาล 14 แห่งในกรุงมาดริดจำเป็นต้องหยุดรับศพ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสุสานไม่มีชุดป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเพียงพอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"