คุก15วันหนุ่มห่าม ป้ายน้ำลายบีทีเอส


เพิ่มเพื่อน    

 จำคุก 15 วัน หนุ่มควักเป้า-ป้ายน้ำลายทั่วลิฟต์ ในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬา แต่โทษจำคุกให้เปลี่ยนเป็นกักขัง แพทย์ยันไม่ป่วยทางจิต หรือติดเชื้อโควิด-19 ด้านศิลปินกราฟฟิตี้โพสต์เฟกนิวส์ ตม.สุวรรณภูมิไม่ตรวจผู้โดยสารเข้าประเทศ ตำรวจขออำนาจศาลฝากขังก่อนได้ประกันตัวไป

    เมื่อวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่ศาลแขวงปทุมวัน ถนนพระราม 4 พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 6 ได้ยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อนายเอกชัย คันทะมาลา อายุ 32 ปี เป็นจำเลย คดีใช้นิ้วแตะน้ำลายป้ายในลิฟต์โดยสารสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) ฐานกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนทรัพย์ฯ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 389
    โดยอัยการยื่นฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2563 เวลากลางคืน จำเลยได้เข้าไปในลิฟต์โดยสารของสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ จากนั้นจำเลยได้ใช้นิ้วมือแตะน้ำลายของตัวเองป้ายไปยังปุ่มกดต่างๆ และราวจับภายในลิฟต์จำนวนหลายครั้ง นอกจากนี้ จำเลยยังได้ใช้มือล้วงเข้าไปในกางเกงจับอวัยวะเพศของตนเอง แล้วนำนิ้วมือที่เลอะน้ำคัดหลั่งไปป้ายปุ่มกดต่างๆ อีก เป็นการทำให้เกิดความสกปรกโสโครก เปื้อนน้ำลาย และน้ำคัดหลั่งของจำเลย อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.
    จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้จำคุกนายเอกชัย จำเลย เป็นเวลา 1 เดือน จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 15 วัน โดยให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทนที่สถานกักขังกลางปทุมธานี
    ภายหลังจำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจะอุทธรณ์คดี ศาลพิจารณาแล้วให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 5,000 บาท
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า คดีนี้ แพทย์ได้ตรวจร่างกายนายเอกชัยแล้ว วินิจฉัยว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการป่วยทางจิตและไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่อย่างใด
    ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้นำตัวนายดนัย อุศมา อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ศิลปินกราฟฟิตี้ ผู้ต้องหาคดีโพสต์ข้อความอันเป็นความเท็จ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-4 เม.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหา รอผลตรวจการใช้อุปกรณ์ต่างๆ และอื่นๆ  
    กรณีที่ผู้ต้องหานี้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ART ZEN ว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 ได้เดินทางกลับจากประเทศสเปนเข้าประเทศไทย โดยที่ไม่มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สนามบินสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ซึ่งล้วนเป็นข้อความอันเป็นเท็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.จะขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาที่ 400/2563 ลงวันที่ 23 มี.ค.2563 ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักใน จ.ภูเก็ต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ปอท.ดำเนินคดี แจ้งข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการน่าจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน” ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวจะหลบหนี
    ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
    ต่อมา ญาติของนายดนัย ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท ขอประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายดนัยประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 1 แสนบาท ระหว่างสอบสวนโดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"