'หมอธีระวัฒน์'แนะเคล็ดลับเก็บตัวในบ้านให้พ้นโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.- ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “Social distancing เก็บตัวในบ้าน” ระบุว่า ถ้าก้าวตามหลัง โรคปิดบ้านไม่ให้ออกอาจจะมีคนอยู่ในระยะฟักตัวมากมายอยู่แล้ว โดยอาการน้อยหายเองแต่แพร่ได้ แต่ถ้าเก็บตัวทุกคนในบ้าน มีคนในบ้านอ่อนแอ จะเกิดอาการเป็นมาก

ทั้งนี้ การอยู่บ้าน โดยที่ไม่รู้ว่า ตนเองหรือใครในบ้านติดเชื้อมาแล้ว ต้องแยกกัน ห่าง 2 เมตร แยกอุปกรณ์เครื่องใช้อาหารการกิน  ไม่ใช่กลายเป็นการแพร่ซ้ำสอง ทั้งนี้ คนที่ติดเชื้ออยู่แล้ว ถ้า เกิดอาการมาก ขณะปิดบ้าน จะถูกรับไปรักษา ปิดบ้าน ต้องแยกก้น ห่างกันในบ้านด้วย ไม่เช่นนั้น แพร่ให้ ผู้สูงวัย มีโรคประจำตัว

ถ้าปิดบ้าน แต่เปิดฟรีในบ้าน จะเป็นการจงใจทำร้ายคนในบ้านโดยไม่ตั้งใจ ถ้าปิดบ้าน แม้ว่าจะแยกตัว   แต่คนในบ้านส่วนมาก ติดเชื้อกันถ้วนหน้าแล้ว  อย่างไรคงไม่ได้ผลมาก ไม่มีใครรู้ว่า ติดเชื้อไปแล้วหรือไม่ และนี่คือความหมาย ของ social distancing
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"