ตาม!'ลุงสุทิน'อธิบาย'ลุงตู่'ให้เวลาปรับตัว งัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วถ้ายังเมิน'อัยการศึก'ของ'บิ๊กแดง'จะตามมา


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.63 -นายสุทิน​ วรรณบวร​ อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า  ยาแรงทำให้เราผ่านวิกฤตินี้ไปได้ #เพียงคนไทยจิตใจหนักแน่น มั่นคง

ลุงตู่แกให้เวลาคนปรับตัว กลับตัว กลับใจก่อนใช้ยาแรงเสมอ ก่อน ๒๒ พ.ค. ๕๗ ลุงตู่เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหาวิกฤติชาติสามวัน เมื่ิอทุกฝ่ายตกลงกันไม่ได้ลุงตู่พูดว่า "ขออภัยผมต้องยึดอำนาจ"

เมื่ิอเจอวิกฤติโกวิท๑๙ ลุงตู่ ขอความร่วมมือคนไทยทั้งชาติอยู่หลายวัน เมื่อพบว่าไม้นวมใช้ไม่ได้ผล ลุงตู่ประกาศว่าอีกสองวันผมจะบังคับใช้ พรก ฉุกเฉิน

ถึงตอนนี้ยังมีเวลาเหลืออีกหนึ่งวัน ใครที่กักตุนหน้ากากอนามัยให้รีบปล่อยออกมา ใครโก่งราคาให้รีบลด ใครมีหมาอยู่ในปากรีบสำรากทิ้งเสีย

เพราะหลังจากบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน แล้ว อำนาจเด็ดขาดเป็นของรัฐบาล เดี๋ยวก็มีคณะทำงาน "ศูนย์อำนวยการบริหารราชการในภาวะฉุกเฉิน" ออกคำสั่งเป็นเรื่องๆ ไป

ถ้าออกคำสั่งเป็นเรื่องๆไปแล้ว ยังคุมความพฤติกรรมมักง่าย เอาแต่ใจ เห็นแก่ตัวไม่ได้ ผบ.ทบ.ก็ประกาศกฎอัยการศึก เข้มขึ้นไปอีก ถ้าไม่ไหวอีก ก็มี... มีอีกหลายแบบครับ รับรองว่าผู้ที่ขัดขืน "ติดคุกจริง ถูกปรับจริง"

และเมื่อถึงจุดนั้น ประเทศไทยผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่ๆ ขอให้พวกเราจิตใจหนักแน่นมั่นคง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"