ไทยติดเชื้อโควิด-19ใกล้ถึงพันราย!ล่าสุดเพิ่มอีก107ราย


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.2563 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ว่า  ในวันนี้ไทยมีผู้ป่วยเพิ่ม  107 ราย รวมยอดสะสม 934 ราย กลับบ้านได้ 13 ราย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มแรกผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยหรือเกี่ยวข้องกับสถานที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้จำนวน  27  ราย ซึ่งมีทั้งสนามมวย 4 ราย เป็นพนักงานขับรถ บขส. รับจ้าง อยู่กทม และสมุทรสาคร สถานบันเทิง 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยว นักร้อง นักดนตรี ประชาสัมพันธ์รวมถึงเจ้าของ สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานมาก่อนหน้านี้ 14 ราย ทำอาชีพรับจ้าง ค้าขาย พนักงานบริษัท นักศึกษา คนขับรถแท็กซี่ ผู้ต้องขัง และตำรวจ อยู่พื้นที่จ.เพชรบุรี ฉะเฉิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี ภูเก็ต และกทม. รวมถึงผู้ที่ร่วมพิธีทางศาสนาในประเทศมาเลเซีย 4 ราย โดยอยู่ใน สงขลา และยะลา

กลุ่มที่ 2 รายใหม่ 13 ราย โดยเป็นผู้ดินทางมาจากต่างประเทศต่างประเทศ โดยเป็นคนไทย และชาวต่างชาติ รวม 6 ราย โดยชาวต่างชาติมีอังกฤษ ฟินแลนด์ เยอรมัน  และสหรัฐอเมริกา ผู้ทำงานหรืออาศัยในสถานที่แออัด 5 ราย พนักงานบริษัท พนักงานร้านนวด แคชเชียร์ และเจ้าหน้าที่สนามบิน และแพทย์ 2 ราย ซึ่งพบว่าเป็นแพทย์ใช้ทุน และทำงานอยู่โรงพยาบาล และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสร่วมกันจำนวนรวม 25 คน โดยต้องสั่งให้พักงานก่อน 

และกลุ่มที่ 3 ผู้ที่แพทย์พบเชื้อ ซึ่งต้องรอสอบประวัติและแต่ต้องรอสอบสวนโรคจำนวน  67 ราย ในส่วนผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำนวน 4 ราย ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยสรุปภาพรวมมีผู้ป่วยที่ติดสะสมจำนวน 934 ราย กลับบ้านได้แล้ว 70 ราย กำลังรักษาอยู่ 860 ราย และเสียชีวิต 4 ราย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"