พิษโควิด-19 ผู้ว่าฯยะลาสั่งปิด'ศูนย์ดะฮ์วะห์ มัรกัสยะลา'ชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    


25 มี.ค.63- นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา เรื่อง ปิดศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร(มัรกัสยะลา) โดยมีใจความว่า “สืบเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สำหรับประเทศไทยที่มีการแพร่ระบาดของโรคอยู่ในระยะที่ 2 คือ เริ่มมีการติดเชื้อจากคนสู่คนภายในประเทศ และยกระดับความรุนแรงขึ้นตามลำดับ ซึ่งอาจนำไปสู่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ที่มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในลักษณะที่เบียดเสียดอัด

จึงมีความจำเป็นต้องกำหนดมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 22 (7) และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ประกอบกับมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ (COVID 19) ดังนี้

1.ห้ามบุคคลเข้า-ออก สถานที่ศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร(มัรกัสยะลา) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 มีนาคม 2563 เว้นแต่บุคคลที่มีหน้าที่ดูแลสถานที่ ซึ่งกำหนดจำนวนไม่เกิน 15 คน กรณีมีการเปลี่ยนแปลงบุคคลดังกล่าวให้แจ้งทางราชการดำเนินการตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 2.ให้บุคคลที่ทำกิจกรรมทางศาสนาภายในศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร(มัรกัสยะลา) ออกจากสถานที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองบุคคลตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป  สั่ง ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ ศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร(มัรกัสยะลา) ถือเป็นสถานที่เรียนรู้และเผยแพร่ศาสนา โดยในศูนย์ดะวะห์ ประกอบด้วย มัสยิด โรงเรียนสำหรับท่องจำอัลกุรอาน และเป็นพื้นที่เรียนรู้แนวทางศาสนาในพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"