ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 3 เป็นชายวัย 19 กลับจากประเทศอังกฤษ ทีมสืบสวนโรคซักประวัติเดินทาง


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63 - ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯขอนแก่น รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และแอลกอฮอลล์ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานภาคเอกชน รวม 2,500 ลิตร สำหรับการส่งมอบให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 แห่ง รวม 2,000 ลิตร และ เหล่ากาชาดจังหวัด 500 ลิตร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการยืนยันผลตรวจของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ขอนแก่น เพิ่มเติมเป็นรายที่ 3 แล้ว เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา และเข้าสู่การกักตัว 14 วันที่บ้านแต่มีอาการผิดปกติ จึงเข้ารับการตรวจโรคที่โรงพยาบาลขอนแก่น จนกระทั่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อทีมแพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอนในการนำตัวผู้ป่วยเข้าในห้องเฉพาะที่จัดเตรียมไว้ตามขั้นตอนของการรักษาอย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมสืบสวนโรคได้เข้าทำการพูดคุยและสอบสวนเพื่อไล่เรียงเส้นทางการเดินทาง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อที่จะทำการติดตามและเฝ้าระวังตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป

"สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เข้ารับการรักษาเป็นหญิงอายุ 37 ปีจากการตรวจล่าสุดเช้าวันนี้ มีการยืนยันจากทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาแล้วว่าอาการดีขึ้นอย่างมาก และผลตรวจโรคล่าสุดพบว่าหายขาดแล้ว ทีมแพทย์จึงพิจารณาอนุญาติให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ แต่ก็ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างเข้มงวดด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"