สหรัฐแซงจีนพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกพุ่งพรวดวันเดียวเกือบ 2 หมื่นคน อิตาลี-สเปน ตามมาติดๆ


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63- สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก รายงานแบบเรียลไทม์ จาก https://www.worldometers.info/  ยังคงมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน่ากลัว ล่าสุดพบว่าในสหรัฐมีผู้ติดเชื้อสูงกว่าจีนแล้ว โดยพบผู้ป่วยรวม 85,377 ราย มีผู้ติดเชื้อล่าสุดในวันเดียวสูงถึง 17,166 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 1,295 ศพศูนย์กลางการระบาดยังคงอยู่ที่กรุงนิวยอร์กซิตี้  ขณะที่จีน มีผู้ติดเชื้อรวม    81,340 ราย พบผู้ป่วยใหม่เพียง 55     คน

ที่น่าจับตามองคืออิตาลี และสเปน จะแซงจีนในอีกไม่กี่วัน โดยเฉพาะอิตาลี พบผู้ป่วยรวม 80,589    เสียชีวิต 8,215 ศพ ส่วนสเปน แม้จะมียอดผู้ป่วยรวม 57,786 คน แต่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ  8,271 ศพ

กระทรวงต่างประเทศจีนประกาศเมื่อคืนวันพฤหัสบดีว่า  จะห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติเกือบทุกคนเข้าประเทศ แม้ว่าจะมีวีซ่าหรือใบอนุญาตทำงานถูกต้อง โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป แต่คำสั่งดังกล่าวไม่ครอบคลุมนักการทูต และไม่รวมผู้ที่จะเข้ามาทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การค้า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"