สู้ไปด้วยกัน!โรงแรมอัศวรรณหนองคายเปิดห้องพักให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมปรับเป็นรพ.สนามหากวิกฤต


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

27 มี.ค.63 – สถานการณ์ไวรัสโควิด- 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย มีผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 1 ราย เป็นหญิงอายุ 30 ปี ทำงานสถานบันเทิงที่กรุงเทพมหานคร สอบสวนโรคแล้วพบว่าติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงาน ก่อนจะเดินทางกลับบ้านสามีที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโพนพิสัย ซึ่งเมื่อมีการตรวจพบผู้ป่วยแล้วทางจังหวัดหนองคายได้ยกระดับมาตรการเข้มงวดมากขึ้น และได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมทั้งภาคเอกชนด้วย

ล่าสุดนายอนุชิต สกุลคู กรรมการบริหารบริษัทเจียงอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ผู้ดูแลธุรกิจในกลุ่มอัศวรรณทั้งหมด ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีธุรกิจหลากหลายในพื้นที่ จ.หนองคาย และ สปป.ลาว รวมถึงธุรกิจโรงแรมอัศวรรณ กล่าวว่า สถานการณ์ของไวรัสโควิด- 19 ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ซึ่งตนเองได้หารือกับประธานกรรมการบริหารของบริษัทในเครือเห็นว่าควรทำประโยชน์เพื่อชาวหนองคายเป็นการตอบแทน ประกอบกับเห็นว่ามีเจ้าของโรงแรมปัญจดารา ที่นครราชสีมา ยกโรงแรมให้เป็นโรงพยาบาลสนาม และตนเองก็ทำโรงแรมอัศวรรณอยู่แล้ว จึงพร้อมที่จะทำเช่นกัน โดยได้หารือกับนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และ นพ.วิษณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ถึงแนวทางการดำเนินการ ซึ่งทุกฝ่ายเห็นดีด้วย

นายอนุชิต กล่าวว่า ดังนั้นในช่วงสถานการณ์ไวรัส โรงแรมอัศวรรณ จะเป็นที่พักรองรับบุคลากรทางการแพทย์ หากต้องการมาพัก อาบน้ำ ชำระล้างร่างกาย พักผ่อน รับประทานอาหาร หรือรับบริการของทางโรงแรมก็พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยทางสาธารณสุขจังหวัดหนองคายจะพิจารณาจัดส่งแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์มาใช้สถานที่ หรือหากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น ถึงขั้นต้องยกระดับมาตรการขึ้น ทางโรงแรมอัศวรรณก็พร้อมที่จะยกให้เป็นโรงพยาบาลสนาม โดยมีห้องพักทั้งหมด 119 ห้อง มีพนักงานโรงแรมที่จะต้องผ่านการอบรมการดูแลตัวเอง การปฏิบัติตนทางด้านสุขอนามัยเช่นเดียวกับอาสาสมัครสาธารณสุข ให้เป็นผู้ช่วยบริการภายในโรงแรม

นายอนุชิต กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนอยู่บ้าน งดเดินทาง งดเคลื่อนย้ายตัวเอง หากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงขอให้กักตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อโควิด 19 ก็จะเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติได้ ในช่วงนี้ธุรกิจทุกประเภทต้องยอมเจ็บตัว เพื่อช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ของประเทศไทยให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน.

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"