'จีน' มอบหน้ากากอนามัยหมื่นชิ้นให้สภาฯ 'ชวน' เตรียมส่งต่อโรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร รับมอบหน้ากากอนามัยจากนางหยาง หยาง ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย จำนวน 10,000 ชิ้น

นางหยาง กล่าวภายหลังจากมอบหน้ากากอนามัย ว่า ต้องขอขอบคุณประเทศไทย เพราะเมื่อครั้งที่จีนประสบความยากลำบากตั้งแต่เริ่มต้นเผชิญการแพร่ระบาดไว้รัสโควิด-19 เราได้รับน้ำใจจากเพื่อนชาวไทย และจากกรณีที่นายชวน กล่าวถึงการแก้ปัญหาของจีนที่เริ่มประสบความสำเร็จแล้วนั้น จริงๆแล้วผลงานที่เราได้ประสบมา เป็นการสนับสนุนจากประชาชนชาวโลกและจากชาวไทยด้วย เราต้องขอบคุณอีกครั้งหนึ่งสำหรับน้ำใจที่มาจากสถาบันกษัตริย์ รัฐสภา จากสมาคมต่างๆ ไปจนถึงชาวบ้านชาวไทยที่สนับสนุนและเชียร์เราตลอดมา และได้มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 เราเชื่อมั่นว่าต้องชนะได้ในเร็ววัน อย่างเช่นเมื่อคืนที่แล้ว นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ประชุมG20 ซึ่งเป็นการประชุมพิเศษ ท่านได้กล่าวไว้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันนี้คือ สมาคมโลกนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่น ร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน กระชับความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อที่จะชนะการระบาดของโรคโควิด-19 เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะสามารถกลับไปสู่ชีวิตปกติได้

นายชวน กล่าวว่า รัฐสภาขอถือโอกาสขอบคุณนางหยางซึ่งเป็นตัวแทนสาธารณรัฐประชาชนจีนในการมอบหน้ากาก แม้จำนวนหน้ากากไม่มากนักก็ตามแต่มากด้วยน้ำใจ ทั้งนี้ หน้ากากจำนวนดังกล่าวจะได้มอบให้กับหน่วยงานที่จำเป็นต้องใช้ต่อไป เช่น โรงพยาบาล เป็นต้น ส่วนเจ้าหน้าที่ของสภาที่อยู่ในระดับเสี่ยงบ้างก็ให้ใช้หน้ากากผ้าแทน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"