นายกรัฐมนตรีอังกฤษติดโควิด-19 ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าเขาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และขณะนี้กำลังแยกกักกันตนเอง แต่จะยังทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป

แฟ้มภาพ นายกฯ บอริส จอห์นสัน ขณะแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563

    จอห์นสันกล่าวว่า เขามีอาการป่วยเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และผลการตรวจไวรัสพบว่าเขาติดเชื้อโควิด-19 เขาจะปฏิบัติหน้าที่ผู้นำการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล

    โฆษกของสำนักงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวว่า ผู้นำอังกฤษวัย 55 ปี เริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อยเมื่อวันพฤหัสบดี หรือหนึ่งวันหลังจากเขาเข้าประชุมตอบกระทู้ซักถามประจำสัปดาห์ของสภาสามัญชนหรือผู้แทนราษฎรอังกฤษ จอห์นสันรับการตรวจไวรัสโคโรนาตามคำแนะนำของที่ปรึกษาทางการแพทย์แห่งอังกฤษ โดยเจ้าหน้าที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติมาตรวจให้ที่สำนักนายกฯ เลขที่ 10 บนถนนดาวนิง และผลออกมาเป็นบวก

    ถึงวันศุกร์ อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ยืนยันแล้ว 11,658 ราย เสียชีวิต 578 คน สองวันก่อนหน้านี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ก็ทรงติดเชื้อไวรัสโคโรนานี้ด้วยเช่นกัน และแยกพระองค์อยู่ที่พระตำหนักในสกอตแลนด์

    รัฐบาลอังกฤษยืนยันเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า หากจอห์นสัน ซึ่งแคร์รี ไซมอนด์ส แฟนสาวกำลังตั้งครรภ์ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ดอมินิก ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศ จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีแทนชั่วคราว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"