ผู้ว่าฯเจริญฤทธิ์ ออกจดหมายเปิดผนึกด่วนถึงชาวจังหวัดเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกจกหมายเปิดผนึกถึงพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่  โดยมีเนื้อหาดังนี้

เรียน พี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่

จากสถานการณ์ที่ไวรัสโคโรนา (Covid19 ได้ระบาดไปทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นทุกวัน กลายเป็นวิกฤติที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากจังหวัดเชียงใหม่เองก็กำลังผชิญหน้ากับปัญหานี้เช่นกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งภาคประชาชนกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนา (Covid 19) ในครั้งนี้

สถานการณ์การระบาดของโรคดังกล่าวยังคงมีการพัฒนาขึ้นทุกวัน ดังนั้นเราจึงต้องมีการเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์อย่างทันท่วงทีโดยช่วงที่ผ่านมาเราได้มีการติดตามผู้ที่เข้าข่ายหรือสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อที่มาจากประเทศจีน เกาหลีญี่ปุ่น ฯลฯ และพยายามแยกออกมาจากประชาชนของเรา แต่ในขณะนี้พบว่ามีคนไทยและคนเชียงใหม่ก็ติดเชื้อนี้แล้วเช่นกัน จึงทำให้เราต้องเพิ่มความเข้มข้นในการทำงาน เรามีมาตรการในการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคขยายไปในวงกว้าง โดยการปิดสถานที่ต่างๆ ที่มีประชาชนมารวมตัวกันมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า สนามมวย บ่อนไก่ ฯลฯ ซึ่งหลายๆจังหวัดในประเทศไทยมีมาตรการเหล่านี้เช่นกันผลที่ตามมาคือมีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนาแน่นอนว่าเมื่อญาติพี่น้องกลับบ้านพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ย่อมมีความดีใจที่ลูกหลานกลับบ้าน แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ผมอยากขอความร่วมมือพี่น้องประขาชนที่เดินทางลับมาช่วยกันฝ้าระวังตัวเองและคนรอบข้าง โดยการ

1. ดูแลและป้องกันตนเองรักษาสุขภาพให้แข็งแรงล้างมืออย่างสม่ำเสมอใส่หน้ากากอนามัย(หน้ากากอนามัยแบบผ้าก็ได้) เมื่อออกจากบ้าน

2. หลีกเลี่ยงไปในที่แออัดหรือที่ชุมชนรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร 

3. หากท่านเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขอให้กันตัวเองจากคนในครอบครัวอย่างน้อย 14 วัน และเฝ้าระวังสังเกตอาการ หากรู้สึกไม่สบายให้ไปพบแพทย์

ประเด็นสำคัญอันหนึ่งที่ผมอยากจะเรียนให้พี่น้องทราบก็คือกลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่เปราะบางสำหรับการระบาดในครั้งนี้ ผู้สูงอายุเมื่อเจ็บป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรน่ามักจะมีอคารหนักและมีโอกาสที่จะเสียชีวิตสูง ผมอยากให้พี่น้องระมัดระวังในการสัมผัสใกล้ชิดกับท่านผู้สูงอายุเหล่านี้ เนื่องจากว่าบางครั้งคนที่ไม่อาการหรืออาการเล็กน้อยก็อาจจะนำโรคไปสู่ทนได้ ไม่ว่พี่น้องจะอยู่ในจังหวัดเชียงไหม่ หรือพี่น้องที่เดินหงมาจากพื้นที่นอกจังหวัดเซียงใหม่ก็ตาม

วิกฤติโรคระบาดที่เกิดขึ้น ความกังวล ความหวาดกลัวเป็นเรื่องปกติของพวกเราทุกคน เพราะเรากำลังต่อสู้กับโรคใหม่ที่เราไม่รู้จักมาก่อน แต่หากทุกคนช่วยกันปกป้องตัวเอง ปกป้องครอบครัวที่พวกเรารักดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง ช่วยเหลืองกันและกันทำตามบทบาทหน้ที่ของตนเองร่วมมือ ร่วมใจกัน จะรวมเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในการรับมือกับโรคระบาดในครั้งนี้

ขอให้พวกเรามีความชื่อมั่นซึ่งกันและกันต่อสู้ไปด้วยกัน จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ผมเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤติการระบาดของโรคนี้ไปได้อย่างแน่นอน

ด้วยความรักและเคารพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"