ส.ส.วีระกร ยันขายไข่หน้าพรรคพปชร. จนกว่าคนกรุงจะพ้นสภาวะขาดแคลน


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะนำไข่ไก่จากกนกวรรณฟาร์ม ที่เพิ่งถูกกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ตรวจสอบว่าขายไข่ไก่หน้าฟาร์มเกินราคากำหนด มาขายให้ประชาชนหน้าที่ทำการพรรค พปชร. ว่า ฟาร์มดังกล่าวเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผลิตไข่ไก่ได้วันละ 3 ล้านฟอง พาณิชย์ก็ต้องจับฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดก่อน และตนไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เพราะปัญหาขณะนี้คือ คน กทม.ไม่มีไข่บริโภค เจตนาของตนคือเมื่อขาดแคลน จึงติดต่อกับฟาร์มดังกล่าวเพื่อจะนำมาช่วยเหลือประชาชนในกทม.ให้มีบริโภคในราคาต้นทุน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ไม่คิดค่าขนส่งหรือกำไรอะไรทั้งสิ้น แต่ขายในราคาหน้าฟาร์ม ซึ่งตนขอซื้อจากฟาร์มได้วันละ 1 แสนฟอง จะบริการประชาชนได้ประมาณ 3 พันราย

นายวีระกร กล่าวต่อว่ารู้จักเจ้าของกนกวรรณฟาร์ม เพราะฟาร์มดังกล่าวตั้งอยู่ใน จ.นครสวรรค์ และขายถูกที่สุดในประเทศไทยมาตลอด จนฟาร์มอื่นหาว่าเขาดั๊มราคา ซึ่งที่รู้จัก เพราะก่อนหน้านี้บรรดาฟาร์มเล็กๆมาร้องเรียนตนว่ากนกวรรณ์ฟาร์มดั๊มราคา แต่กนกวรรณฟาร์มชี้แจงว่าที่ขายถูก เพราะต้นทุนเขาถูก เลี้ยงไก่ได้ดีกว่า จึงมาว่าเขาไม่ได้ เหตุนี้ทำให้รู้จักกัน รอบนี้จึงขอร้องนำไข่จากฟาร์มเขามาขาย จริงๆ เขาเองก็ไม่พอขาย แต่เขาตัดมาให้เราวันละ 1 แสนฟอง โดยเราจะขายจนกว่าจะหมดภาวะขาดแคลน หมดเมื่อไหร่ก็เลิก เพราะตนไม่ได้มีอาชีพขายไข่ 

"ยืนยันเจตนาที่นำมาจำหน่ายเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า เพื่อให้ท่านมีไข่กิน ใครจะดรามาแล้วแต่เขา เราตั้งอยู่กุศลเจตนา ใครจะว่าอะไรก็อย่าหวั่นไหว ส่วนที่ว่าทำไมไม่แจกนั้น เพราะตนไม่ได้มีเงินร่ำรวยขนาดนั้น"

ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐกล่าวว่าขอฝากคนที่จะมาซื้อไข่ที่หน้าที่ทำการพรรค พปชร.ต้องใส่หน้ากาก และมาเอาบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. และขายตอน 08.00 น. วันที่ 29 มี.ค. โดยจะมีการจัดแถวให้ห่างกันเกิน 2 เมตร ซึ่งหากคนมาเยอะมากอาจจะจำกัดให้เหลือคนละแผงเพื่อให้ได้ทั่วถึง ตนจะจำหน่ายทุกวันจนกว่าจะพ้นสภาวะขาดแคลน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"