ราชกิจจาฯแพร่ประกาศ-คำสั่งกระทรวงกลาโหม เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี 2563


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓

ตามที่ กองทัพบกได้กำหนดให้มีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการประจำปี ๒๕๖๓ ในระหว่างวันที่๑ ถึง ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เว้นวันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ นั้น เนื่องจากปัจจุบันเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี จึงได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓

ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงของทหารกองเกินและประชาชน ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว กระทรวงกลาโหมจึงได้เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ จากเดิมออกไปเป็นระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ทั้งนี้ ทหารกองเกินที่ได้รับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (สด.๓๕) เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ ไม่สามารถอ้างเหตุในการเลื่อนการตรวจเลือกตามประกาศนี้ที่จะไม่มาท าการตรวจเลือกตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนดวันตรวจเลือกครั้งใหม่ได้

จึงประกาศมาเพื่อทราบ
ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่คำสั่งกระทรวงกลำโหมที่ ๓๕๗/๒๕๖๓ เรื่อง เลื่อนกำหนดกำรตรวจเลือกทหำรกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ ระบุว่าตามที่ กฎกระทรวง ฉบับที่ ๙ (พ.ศ. ๒๔๙๘) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ กำหนดให้เรียกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการในระหว่างเดือนเมษายนกับเดือนพฤษภาคม สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ กองทัพบกได้กำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ ๑ ถึง ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เว้นวันที่ ๖ เมษายนพ.ศ. ๒๕๖๓ นั้น เนื่องจากปัจจุบันเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีจึงได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงของทหารกองเกินและประชาชน ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในกฎกระทรวง ฉบับที่ ๙ (พ.ศ. ๒๔๙๘) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ จึงให้เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ จากเดิมออกไปเป็นระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมพ.ศ. ๒๕๖๓ สำหรับขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ทั้งนี้ ทหารกองเกินที่ได้รับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (สด.๓๕) เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการ ประจำปี ๒๕๖๓ ไม่สามารถอ้างเหตุในการเลื่อนการตรวจเลือกตามคำสั่งนี้ที่จะไม่มาทำการตรวจเลือกตามที่กระทรวงกลำโหมกำหนดวันตรวจเลือกครั้งใหม่ได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศณ วันที่ ๒๗ มีนำคม พ.ศ. ๒๕๖๓
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"