สภาทนายความ ยังให้บริการคำปรึกษาด้านกฎหมาย ช่วงโควิด จัดแชทไลน์-โต้ตอบผ่านวิดีโอ


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.พหลโยธิน เมื่อวานที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ว่าที่ ร.ต.ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นที่บริเวณอาคารทำการสภาทนายความฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) สร้างความปลอดภัย เนื่องจากมีประชาชนและทนายความมาใช้บริการ ขณะที่หน้าประตูทางเข้า-ออก อาคารทุกจุด จะมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสำหรับผู้ที่เข้ามาติดต่อที่สภาทนายความฯ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เข้าในที่ทำการสภาทนายความโดยเด็ดขาด และยังจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการไว้ที่จุดตามเคาน์เตอร์ต่างๆ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยเพื่อสร้างความมั่นใจในการบริการที่ปลอดภัยกับผู้มาใช้บริการ

นอกจากนี้ สภาทนายความฯ ยังได้ใช้มาตรการตามนโยบายของรัฐบาลในการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการ 1.กำหนดจุดบริเวณพื้นที่กั้นระยะห่างในการติดต่องานภายในสภาทนายความฯ โดยจัดแถวระยะห่างบุคคลเกิน 1 เมตร 2.จัดที่นั่งบนเก้าอี้นั่งสลับกันห้ามนั่งใกล้ชิดกัน เพื่อลดความแออัด และการบริหารจัดการอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งจะช่วยให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดน้อยลง และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและทนายความผู้มาติดต่องานสภาทนายความ โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสภาทนายความฯ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

อย่างไรก็ดี สำหรับการบริการให้คำปรึกษาปัญหาถกฎหมายแก่ประชาชนนั้น สภาทนายความฯ ยังคงให้บริการต่อเนื่อง และเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้บริการ อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชา​ชน และให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี​มากยิ่งขึ้น ก็ยังได้จัดทนายความแชทข้อความให้คำปรึกษาผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ด้วย ระหว่างเวลา​ 08.30​ น.-16.30 น.​ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ​ ซึ่งให้บริการตั้งแต่วันที่​ 10 ส.ค. 2562 มาให้บริการช่วงสถานการณ์นี้ด้วย จะมีทนายความอาสาให้บริการวันละ​ 5 คน​ เพื่อตอบปัญหาทุกคำถามให้แก่ประ​ชาชน โดยประชาชนสามารถสแกน QR​ Code​ หรือกดแอด ID Line "@173bkjju​" นี้ ของสภาทนายความ​เข้ามาปรึกษากฎหมาย ที่ผ่านมาระบบดังกล่าวได้รับความสนใจ​ มีผู้แอด Line เข้ามาปรึกษากฎหมายในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประเภคคดีที่เข้าปรึกษาทาง Line@ จะมีทั้งปัญหาที่ดิน​ , เช่าซื้อรถยนต์​  , การเลิกจ้างงาน​ 

นอกจากนี้ ก็ยังนำเทคโนโลยีการให้คำปรึกษาผ่าน Video Call ที่จะมีทนายความอาสา นั่งให้คำปรึกษาในห้องที่จัดไว้ โต้ตอบด้วยภาพ-เสียงแบบ Real time  ด้วยโปรแกรม (Zoom) ให้บริการอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งประชาชนสามารถสแกน QR Code ได้ในห้องที่มีการจัดไว้บริการ 5 ห้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"