โคราชเป็นงงไข่ไก่ไม่มีขายทั้งตลาด ผู้ว่าสั่งเช็กมีใครแอบกักตุนเก็งกำไร


เพิ่มเพื่อน    


29 มีนาคม 2563 ที่ตลาดย่าโม เทศบาลนครนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบราคาไข่ไก่ ภายในตลาดย่าโม และตลาดสุรนคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยพบว่าไข่ไก่ที่วางจำหน่ายในตลาดมีจำนวนลดลงอย่างมาก หรือแทบไม่มีไข่ไก่ให้เห็นวางขายเลย

ซึ่งจากการพูดคุยกับเจ้าของฟาร์มไก่ไข่นั้นพบว่า ผลผลิตไข่ไก่ออกจากฟาร์มมีเท่าเดิม โดยในจังหวัดนครราชสีมา มีฟาร์มไก่ไข่ จำนวน 18 ฟาร์ม มีปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดวันละ 640,000 ฟอง ซึ่งทางจังหวัดกำลังเร่งตรวจสอบว่า ไข่ไก่หายไปอยู่ที่ใด และฟาร์มต่างๆ ขายหรือส่งไข่ไก่ให้กับใครบ้าง โดยจะมีการขอรายละเอียดบัญชีแสดงการขายส่งไข่ไก่กับทางฟาร์มทุกแห่ง เพื่อตรวจสอบว่าไข่ไก่ไปอยู่ที่ใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าคนกลาง ร้านค้าส่ง ค้าปลีก ต้องตรวจสอบบัญชีให้ละเอียด ป้องกันการกักตุน และเก็งราคาไข่ไก่ในช่วงนี้

ทั้งนี้ทุกฟาร์มต้องแสดงบัญชีการขายที่แท้จริงเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะปริมาณไข่ไก่ที่ออกจากฟาร์มมีปริมาณเท่าเดิม แต่ตามตลาดกลับไม่มีไข่ไก่จำหน่าย

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า อยากวิงวอนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่าย พ่อค้าคนกลาง ผู้ค้าส่ง ค้าปลีก ช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนทุกคนเดือดร้อนและหาซื้ออาหารได้ยากลำบากมากขึ้น เพราะฉะนั้นขอความกรุณาว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน อย่าซ้ำเติมกันเอง ควรหันมาช่วยเหลือกันในสถานการณ์เช่นนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"