โคราชเพิ่มอีก1ราย ผู้ว่าฯสกัดแพร่ระบาดสั่งปิดหมู่บ้านหลังติดเชื้อ4รายรวด


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63-เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้เชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และนายแพทย์พินิจ แก้วสุวรรณะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 14 ราย 

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นหญิง อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านท่าอ่าง หมู่ 3 ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย และเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงมีความใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 7, 8 และ 9 ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีมติปิดหมู่บ้าน 1 แห่งเป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 14 วัน คือ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าอ่าง รัศมี 150 เมตร อำเภอโชคชัย หลังจากพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเดียวกันแล้วจำนวน 4 ราย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะลงพื้นที่ตรวจวัดไข้คัดกรอง และเฝ้ากักตัวคนในหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายวิเชียร ระบุด้วยว่า ได้นำคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บริเวณแก่งวังเณร และแก่งวังคาวบอย  ตำบลมะเกลือเก่า  อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 2  ใน 5 แห่ง ที่ทางจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากพบว่ายังมีประชาชนแอบเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ 5 แห่งที่จังหวัดนครราชสีมาใช้อำนาจตามความในมาตรา 25 (1) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ประกอบด้วย แก่งวังเณร ม.2 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน, แก่งวังคาวบอย  ม.3  ต.มะเกลือเก่า  อ.สูงเนิน, ท่าไทรลานหิน  ม.3  ต.สูงเนิน  อ.สูงเนิน, เขื่อนกุดหิน ม.8 ต.โคราช อ.สูงเนิน และบ่อน้ำผุด ม.16 ต.หมูสี อ.ปากช่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"