'ผู้ว่าฯตรัง' ตำหนิปชช.ไม่ร่วมมือด่านคัดกรองโควิด-19 ทั้งปฏิเสธวัดอุณหภูมิ-ให้ข้อมูลเดินทาง


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63 -  นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ตรวจด่านคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณถนนตรัง-สตูล ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นเส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง-สตูล ซึ่งหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาร่วมพิธีทางศาสนา จำนวน 34 ราย วันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ โดยลงมือปฏิบัติหน้าที่คัดกรองตรวจวัดด้วยตนเองท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ

โดยพบว่าถนนเส้นทางดังกล่าวมีผู้เดินทางจากต่างจังหวัด เช่น สตูล เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากตลอดเวลา 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ซึ่งหลายรายมีอุณหภูมิสูงเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 37.5 ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดรถและลงมาดื่มน้ำนั่งพักผ่อนระยะหนึ่ง ก่อนตรวจวัดอุณหภูมิซ้ำอีกครั้ง ถ้าอุณหภูมิลดลงเป็นปกติก็ให้เดินทางต่อได้

แต่ปัญหาที่เกิดกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคัดกรองพบว่าประชาชนที่เดินทางเข้ามาหลายคนไม่ยอมให้ความร่วมมือ ไม่ว่าจะด้วยการตรวจวัดหรือการสอบถามข้อมูลต่างๆ ทำให้นายลือชัย ผู้ว่าฯตรัง แสดงความไม่พอใจประชาชนที่ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เช่น ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ให้ตรวจอุณหภูมิ บางรายต้องนำตัวมาชี้แจงให้ฟังกันยกใหญ่

นายลือชัย กล่าวว่าตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดจุดตรวจคัดกรองโดยเน้นรถที่มาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อันนี้ค่อนข้างจะตรวจเข้มงวด ส่วนประชาชนชาวตรังที่มีทะเบียนรถตรังจะดูว่าถ้ามีไข้เกิน 37.5 ก็จะให้พักก่อนไม่ว่าจะเป็นรถคันไหนก็ตาม ทั้งนี้รถที่มาจากต่างจังหวัดก็ขอความร่วมมือให้งดมาเดินทางถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ซึ่งมีหลายรายที่ข้ามเขตทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลและแจ้งไปยังจุดเป้าหมายที่ไป อย่างกรณีต่างด้าวหรือชาวต่างชาติบางท่านที่มาในพื้นที่ ถ้าเจ้าของบ้านไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนโรคก็จะดำเนินการตามกฏหมาย

ส่วนที่สอบถามมาว่าจะปิดสถานที่ต่างๆหรือไม่ ยังยืนยันว่ายังไม่สั่งปิด โดยเฉพาะหมู่บ้านยังไม่ปิด ชุมชนยังไม่ได้รับผลกระทบตรงนี้ ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจากมาเลเซียมีการสอบสวนอย่างแน่นอน ถ้ามีทางจังหวัดจะดำเนินการตามกระทรวงสาธารณสุข จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าหลายร้านที่เปิดจำหน่ายอาหารยังมีการละเมิดกฏระเบียบยังไม่มีการจัดโต๊ะ เก้าอี้ ให้นั่งระยะห่างกัน ยังปล่อยให้ลูกค้านั่งล้อมวงกัน หลังจากนี้หากยังไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบจะสั่งปิดไม่ให้เปิดร้าน แต่ให้ขายแบบใส่ถุงกลับไปรับประทานที่บ้านแทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"