ทร.ตั้งรพ.สนามใช้พื้นที่'สอ.รฝ -ศูนย์ฝึกบ้านจันทเขลม'รับผู้ป่วยได้1,200คน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63-พล.ร.อ.ลือชัย รุดดษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สังการให้ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะโรค เพื่อดูแลผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีเป็นจำนวนมาก โดยแนวความคิดในทางปฏิบัติ จะแบ่งการบริหารจัดการเป็น 2 พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพ จะใช้ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เป็นโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรค และ พื้นที่สัตหีบ จะใช้ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ เป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรค ซึ่งในการดูแลผู้ป่วยแบ่งตามอาการความรุนแรงของโรคได้เป็น 3 ระดับ คือ 1.ระดับต่ำ2. ระดับปานกลาง และ2.ระดับรุนแรง

สำหรับผู้ป่วยที่มีความรุนแรงระดับต่ำ จะส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเฉพาะโรค สำหรับผู้ป่วยระดับปานกลาง และระดับรุนแรง จะดำเนินการรักษาที่โรงพยาบาลหลัก ซึ่งมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครันมากกว่า โดยในโรงพยาบาลหลักสามารถรับผู้ป่วยได้จำนวน ที่ละ 30 เตียง สำหรับโรงพยาบาลเฉพาะโรค พื้นที่กรุงเทพ รับได้ 44 เตียง และในพื้นที่สัตหีบ รับได้อีก 50 เตียง รวมทั้ง กองทัพเรือยังเตรียมสถานที่

ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม ในการรองรับผู้ป่วยที่คาดว่ามีจำนวนมาก ประกอบด้วย ค่ายพระมหาเจษฎาฯ และที่ศูนย์การฝึก สอ.รฝ. อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และที่สนามฝึกกองทัพเรือ บ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ทั้งสิ้น จำนวน 1,200 คน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"