บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ร่วมด้วยช่วยกัน..รักษาระยะห่างทางสังคม บันทึกจากการ work from home หวังว่าทุกคนในสังคมไทยยังส่ง "รอยยิ้ม" ให้กันและกันภายใต้หน้ากากอนามัย เพราะกำลังใจเท่านั้นที่จะทำให้เราผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกันได้ ...0

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในบ้านเรายังคงทะยานขึ้นเป็นรายวัน แต่ฟัง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.อธิบายแล้ว พอเข้าใจได้ว่า เพราะมาตรการเข้มข้นของทางรัฐช่วยกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการเข้ารับการตรวจมากขึ้น ไม่ปิดๆ บังๆ แอบซ่อน กลัวๆ กล้าๆ นั่นแหละ ที่ทำให้เราเห็นภาพสะท้อนที่ชัดเจน ฉะนั้น "นักโวย-ช่างติ-นักจับผิด" ทั้งหลายกรุณา..หุบปาก!! รออีกสัก 5 วัน ค่อยอ้าปากใหม่คงไม่ถึงกับตายเพราะน้ำลายบูดนะจ๊ะ ...0

เปลี่ยนคำตำหนิติเตือน เว้นวรรคความคิดย้อนแย้ง แล้วสร้างขวัญและกำลังใจกันและกัน ทำกันเป็นบ้างไหม?? ..นักรบไซเบอร์รักประชาธิปไตยทั้งหลาย หากไม่รู้ทำอย่างไร ก็สนใจโลกโซเชียลด้านอื่นบ้างก็จะเห็นว่า เมื่อค่ำวานเขานัดปรบมือให้กับแพทย์และพยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกัน..รู้บ้างหรือเปล่า นอกจากนั้นก็ยังมีการส่งต่อข้อความขอความช่วยเหลือและรับบริจาคของโรงพยาบาลต่างๆ มากมาย ช่วยเขาแชร์เรื่องดีๆ แบบนี้บ้างก็จะช่วยคลายเครียดหายคันนิ้วได้จะดีกว่าไหม!! ...0

บันทึกว่าด้วยนักรบไซเบอร์แล้ว ก็ขอประณามบรรดาเว็บปลอมเว็บหลอกทั้งหลายที่โหนกระแส "เราไม่ทิ้งกัน" จ้องทำร้ายและแสวงหาประโยชน์กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากวิกฤติเช่นนี้ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังระบุตัวเลขเบื้องต้นว่ามีประมาณกว่า 14 ล้านคนที่รอค่าเยียวยาจากมาตรการของรัฐบาลคนละ 15,000 บาท ซึ่งถ้าบวกตัวเลขแล้วก็พุ่งกระฉูดถึง 2 แสนล้านบาทกันเลยทีเดียว ...0

ลองคิดดูพวกมิจฉาชีพหลอกชาวบ้านเข้าไปในเว็บปลอมมันจะรวยบานตะไทบนความเจ็บปวดของคนอื่นสักเท่าไรถ้าหลอกได้ 1% ของคนลงทะเบียน ...0

คนแบบนี้จับได้สมควรลงโทษจำคุกอย่างน้อยสัก 20 ปี ถึงจะสาสมและเข็ดหลาบมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ...0 อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ...มองมุมบวกก็ทำให้สุขภาพจิตไม่เสีย แต่ถ้ามองลบอะไรๆ มันก็กลบโมหะโทสะไม่ได้ ยามนี้สะกิดให้คิดตาม ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร นักวิจัยสถาบันนโยบายสาธารณะและการพัฒนา อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ที่ตั้งประเด็น ว่า ไวรัสเปลี่ยนโลก แล้วโมเดลเศรษฐกิจใหม่ ไทยต้องไปให้ไกลกว่าท่องเที่ยว..หรือไม่!! ...0

แม้ไม่ใช่ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ ทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันคิดวางยุทธศาสตร์แบบหลีกหนีไม่ได้อีกต่อไป เพราะเศรษฐกิจไทยเดี้ยงอยู่ในตอนนี้ก็เพราะแทบทุกธุรกิจยึดโยงเกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวทั้งนั้น ...0 บันทึกบรรทัดส่งท้าย ..ถามกันจริงถามกันจัง เวลานี้ถือช้อนไปตักหุ้นที่ตกเรี่ยราดระเนระนาดได้หรือยัง บรรดากูรูจนถึงกูรู้ ..ส่ายศีรษะกันระนาว แม้แต่เซียนยังไม่ว่างเพราะขาก่ายหน้าผากอยู่ แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่า  อุตตม สาวนายน ในฐานะขุนคลังจะควักสารพัดมาตรการ "อุ้ม" set index เพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็น รมต.ต่ำพัน หรือ รมต.ห้าร้อย มันจะต้องถูกตราไว้กลางหน้าผากจนชีวีจะหาไม่..น่ากลัวกว่าโควิด-19 เสียอีก..จิ้งจกในตลาดหลักทรัพย์ส่งเสียงบอกมานะ ...0

 "ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"