'นิพิฎฐ์'ขอพร'คนบนฟ้า'คุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค. 63 – นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “แด่บุคลากรทางการแพทย์ ผมต้องขออภัย ที่เมื่อวานผมไม่ได้ออกมาตบมือให้ทำลังใจท่านหรอก เพราะผมคิดว่าท่านคงไม่เห็นและไม่ได้ยินเสียงปรบมือของผม แต่ตั้งแต่มีการระบาดของโรค ข้อเขียนของผมทุกวันยืนหยัดอยู่ข้างท่านให้กำลังใจท่านเสมอมา และผมก็ช่วยสนับสนุนการระดมทุนให้โรงพยาบาลในการปฏิบัติภารกิจตามส่วนที่ผมจะพึงกระทำได้

ผมว่าพวกท่านเข้มแข็งทั้งจิตใจและวิญญาณ ท่านมิได้รักษาผู้ป่วยที่ปรากฎอยู่ต่อหน้าท่านเพียงอย่างเดียวหรอก เพราะเมื่อประเทศนี้ประกอบด้วยดินแดนและพลเมือง ท่านจึงกำลังรักษาประเทศนี้ และส่งมอบประเทศนี้ในสภาพที่แข็งแรงให้แก่คนรุ่นต่อไป ในสงครามครั้งนี้ ท่านจึงกำลังรักษาและป้องกันประเทศแทนพวกเรา

ผมไม่มีอำนาจอันศักดิ์สิทธิ์ ผมไม่มีเวทย์มนต์ใดๆ ที่จะให้พรท่านหรอก ผมได้แต่ยกมือไหว้แหงนมองไปบนท้องฟ้ากราบวิงวอน "คนบนฟ้า" ขอคนบนฟ้าได้โปรดประทานพรแด่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ให้ปลอดภัย หากท้อแท้ หรือขาดกำลังใจ คิดถึงคนบนฟ้าแล้วหยิบเหรียญบาทขึ้นมาใส่ในกระเป๋าซ้ายให้ตรงกับหัวใจของท่าน ขอพรคนบนฟ้าโปรดประทานพรให้ท่านเข้มแข็งและปลอดภัย ขอพรคนบนฟ้าคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัย”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"