'ส.ว.สมชาย'แนะรัฐบาลวางระบบฐานข้อมูลเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ชัดเจนโปร่งใสสู้เฟกนิวส์ในโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    


30 มี.ค.63- นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 2-3 วันนี้ทราบข่าวดีๆว่า จากนี้ไปหมอพยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ จะไม่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ surgical mask และN95 รวมถึงชุดppeและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์อีกแล้ว

เพราะนายกลุงตู่ นายกรัฐมนตรีและผอ ศอฉ โควิดอนุมัติ งบกลาง1,500ล้านบาท จัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวด้วยวิธีพิเศษ แบบเร่งด่วนสุดๆ โดยท่านปลัดสธจะเร่งเจรจาซื้อจากจีนและเกาหลี แบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี และถ้าได้ของล็อตใหญ่ทันที ก็ทราบว่าอาจขอใช้บริการด่วนพิเศษจากเครื่องบินกองทัพอากาศไทยบินไปขนมาใส่สต็อคโกดัง ศอฉโควิด ให้อุ่นใจไว้เลย

แต่ด้วยในอดีตที่ผ่านมาถูกกระแสโซเชี่ยลถล่มจนคนทำงานจนเสียขวัญว่าหน้ากากหายไปไหน N95จะไม่พอแล้ว ชุดป้องกัน ppeใกล้จะหมด แอลกอฮอลเจล์ไม่พอใช้นั้น จึงขอเสนอดังๆผ่านสื่อสาธารณะว่า ถึงเวลแล้วที่รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เก่งเรื่อง it digital จะได้ไปช่วยวางระบบฐานข้อมูลที่ชัดเจนโปร่งใสตรวจสอบได้ง่าย ใครดูก็รู้ ประชาชนดูก็เห็น

ทำเป็น list รายการละเอียดเลยครับว่า ได้ซื้อหรือรับบริจาคหน้ากาก และเวชภัณฑ์ใดมาบ้าง มีรายการใดบ้างจำนวนเท่าไรมมีสต้อคอยู่ที่ไหนเท่าใด แจกจ่ายหน้ากากและเวชภัณฑ์ไปที่ไหน อย่างไร พร้อมเปิดเผยรายงานให้สื่อให้ประชาชนเข้าไปดูแบบเรียลไทม์ หรืออัพเดททุกวันด้วยยิ่งดี เพราะทุกวันนี้แม้ตัวเลขรายละเอียดคนติดเชื้อโควิดที่ไหนๆทั้งโลกเรายังตรวจสอบดูได้เรียลไทม์เลย

เรื่องบัญชีสต็อคเวชภัณฑ์แค่นี้ เด็กหนุ่มสาวสตาร์ทอัพเขียนแค่ครึ่งค่อนวันก็เสร็จใช้การได้แน่นอน

ความโปร่งใสเป็นเกราะคุ้มกันคนดีครับ รีบทำเถอะครับ เชื่อผม

เมื่อนั้นความสงสัยคลางแคลงใจและคำถามใดๆจะหมดไป

ความมั่นใจ เชื่อใจ ไว้วางใจ กลับคืนมา

เสียงปรบมือให้ท่านนายกลุงตู่และรัฐบาลจะดังกึกก้อง เหมือนเสียงปรบมือที่ให้กำลังใจหมอพยาบาลและ บุคคลากรทางการแพทย์ที่ดังทั้งแผ่นดินในค่ำวันนี้แน่นอนครับ

เชื่อมั่นเช่นนั้นครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"