สพฐ.เล็ง"รับสม้คร-สอบ- มอบตัว"รับนร.ทางออนไลน์    


เพิ่มเพื่อน    

1                    


30มี.ค.63- สพฐ. เล็ง ใช้ระบบออนไลน์ บสมัคร สอบคัดเลือก มอบตัวนักเรียน พร้อม มอบการบ้าน สพท.คิดวิธีการที่เหมาะสมที่ดีที่สุด หวัง ป้องกันการเกิดปัญหาร้องเรียนตามภายหลัง “อำนาจ” ลั่น กลาง เม.ย. ได้ข้อสรุปทั้งหมด

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมคณะทำงานรับนักเรียนประจำปีการศึกษา 2563 เพื่อหารือหลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีการออกประกาศ ศธ. ให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่ง เพื่อเป็นมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19  โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีหนังสือถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทุกเขตให้เลื่อนการรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2563 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 ส่วนการสอบคัดเลือกชั้นม.1 และ ม.4 ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2563 มอบตัวนักเรียนม.1 และ วันที่ 6 เมษายน 2563 และ ม.4 วันที่ 7 เมษายน 2563 นั้น ให้เลื่อนไปจนกว่า สพฐ.จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
           
นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ที่ประชุมกำลังหาแนวทางวิธีการเกี่ยวกับกระบวนการรับนักเรียน ว่า จะดำเนินการอย่างไรให้ส่งผลกระทบกับเด็กน้อยที่สุด รวมไปถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสด้วย โดยที่ประชุมมองว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะให้มีการรับสมัครและการสอบคัดเลือก รวมถึงการมอบตัวนักเรียนจะดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ เนื่องจากจะต้องปรับให้เชื่อมโยงกับการเรียนการสอนออนไลน์ที่เมื่อเปิดภาคเรียนใหม่แล้ว หากสถานการณ์ไวรัสยังไม่พ้นวิกฤตนักเรียน ม.1 และ ม.4 ที่เป็นนักเรียนใหม่จะต้องเข้าเรียนระบบออนไลน์ไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมอบเป็นการบ้านให้เขตพื้นที่ไปคิดวิธีการที่เหมาะสมและต้องเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาร้องเรียนต่างๆตามมาภายหลัง ทั้งนี้ในวันที่ 1 เมษายน สพฐ.จะประกาศความชัดเจนเรื่องการรับนักเรียนอีกครั้ง และกลางเดือนเมษายน จะได้ข้อสรุปทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"