'บิ๊กแดง'ห่วงผู้ป่วยโควิดพุ่งสั่งรพ.เตรียมพร้อม เยี่ยมจปร.เช็กมาตรการสกัดไวรัส


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค. 63 – ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) เพื่อรับทราบสถานการณ์ประจำวัน โดยเน้นย้ำเรื่องการจัดโรงพยาบาลทหาร ที่ได้กำหนดไว้แล้วในแผนยุทธการ เพื่อสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ดูแลผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน ขอให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารทุกจังหวัด บริหารจัดการให้เกิดความเรียบร้อย หากขาดอุปกรณ์ในการดำเนินการ ให้รีบแจ้ง

นอกจากนี้ บุคลากรแถวสอง เหล่าเสนารักษ์ ที่ไม่ได้อยู่ในหน่วย ขอให้แม่ทัพภาคไปสำรวจกำลังพลของตนเองเตรียมไว้ พร้อมทั้งให้สำรวจยอดกำลังพลที่เป็นผู้หญิงและตั้งครรภ์ ที่อนุญาตให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้าน ต้องเน้นย้ำไม่ให้งานในหน้าที่บกพร่อง สำหรับการเดินทางของกำลังพลที่ออกนอกพื้นที่ กำลังพลทุกนายต้องมีการบันทึกซักถามว่าไปที่ใดบ้าง และพบปะกับใคร ยกเว้นกำลังพลที่เดินทางไปราชการ

พล.อ.อภิรัชต์ ยังกล่าวขอบคุณ กองทัพภาคที่2 ส่งกำลังไปสนับสนุนคลี่คลายสถานการณ์ กรณี นักโทษก่อเหตุที่เรือนจำ จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดขอให้ผู้ที่ออกไปปฏิบัติงาน ปฏิบัติตัวป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างรัดกุม เช่น สวมหน้ากาก,เว้นระยะห่าง,ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ส่วนชุดตรวจที่ลงไปตรวจมาตรป้องกันการแพร่ระบาดของโรคหน่วยทหาร ขอให้ดำเนินการครบถ้วน โดยเฉพาะ โรงนอน,โรงเลี้ยง ฯลฯ

โดยในวันนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.)เพื่อกำชับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"