เนวินจัดให้!ดื้อไม่กักตัว14วัน เชิญเข้าศูนย์กักกันผู้กระทำความผิด


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.63 - พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 26 ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวชุดปฏิบัติการ EOC โควิด 19 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์

จากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ให้ใช้เป็นศูนย์กักกันผู้กระทำความผิดตาม พรบ.โรคติดต่อ โควิด-19 

สำหรับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้กักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน อย่างเคร่งครัด แต่ไม่ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ จะต้องถูกเชิญตัวไปอยู่ในสถานที่แห่งนี้จนครบ 14 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ไปแพร่ระบาดต่อในหมู่บ้านชุมชน นอกจากนั้น แล้วสถานที่แห่งนี้ยังได้จัดตั้ง เป็นศูนย์ปฏิบัติการตอบข้อซักถาม ตอบข้อสงสัยต่างๆในทุกช่องทาง รวมถึงรับแจ้งข้อมูลข่าวสารผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ด้วย

 

นายไชยวัฒน์  กล่าวว่า ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 และพำนักในพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ จะต้องลงทะเบียน และจะต้องกักตัวเอง 14 วัน ที่บ้านแยกสิ่งของเครื่องใช้กับคนในครอบครัว และจะต้องไม่ออกไปในที่สาธารณะ ซึ่งจะมีระบบติดตามหากพบว่าออกนอกพื้นที่เกินระยะ 50 เมตร จะมีการแจ้งเตือน หากยังไม่ฟังมีการฝ่าฝืนอีกจะมีเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการควบคุมบังคับใช้กฎหมาย และนำส่งสถานที่กักกันแห่งนี้เพื่อเฝ้าดูอาการป่วยเป็นระยะเวลา 14 วัน จึงขอแจ้งไปถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า เราดำเนินการทุกขั้นตอนเพื่อให้พี่น้องได้กลับมาใช้ชีวิตโดยปกติ โดยเร็ว ในระยะนี้การใช้ชีวิติอาจไม่มีความสะดวก จะต้องอยู่ที่บ้านจนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"