ภัยโควิดคนกรุงไม่อดแน่พร้อมได้ช่วยเกษตรกร!สหกรณ์ผนึกแท็กซี่พร้อมส่งเสบียงราคาประหยัดถึงบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

30 มี.ค.63 - นายพิเชษฐ์  วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้ประสานไปยังสหกรณ์การเกษตรในทุกจังหวัด ซึ่งมีสหกรณ์การเกษตรกว่า 1,300 แห่ง เป็นผู้ผลิตสินค้า ทั้งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป  เปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคายุติธรรมให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด  ของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการซื้อข้าวสาร อาหารแห้งไปเก็บไว้บริโภคระหว่างอาศัยอยู่ในบ้านพัก ซึ่งนอกจากการจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์การเกษตรแล้ว ยังมีศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์อีก 120 แห่งทั่วประเทศ สหกรณ์ร้านค้า 100 แห่ง และซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 10 แห่ง ที่จะประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าต้นทางส่งข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ รวมถึงจัดหาสินค้าอุปโภค ทั้งปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มาบริการเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคด้วย

นายพิเชษฐ์ ระบุด้วยว่า สำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหกรณ์ผ่านช่องทางออนไลน์  ขณะนี้ทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับสหกรณ์รถแท็กซี่ Smart Taxi  50 แห่ง  ได้เปิดบริการ รับสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพริเคชั่น Co-op Click หรือ www.co-opclick.com และจัดส่งโดยรถแท็กซี่ถึงหน้าบ้านในทันที  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปหาซื้อสินค้านอกบ้าน เพียงกดคลิ๊ก Co-op Click  ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด และยังสามารถสั่งเป็นชุดสินค้าบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร  นม UHT  ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำปลา น้ำตาลและเกลือ ก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งรถแท็กซี่ที่จัดส่งสินค้าจะติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รถกระจายสินค้าสหกรณ์สู่ชุมชนไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน และมีแผ่นพับแจ้งรายการและราคาสินค้า  เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดขณะนี้ด้วย 

อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ระบุด้วยว่า สำหรับผู้ประกอบการเอกชนหรือร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องการสั่งสินค้าของสหกรณ์ทั้งข้าวสาร กาแฟ นม น้ำตาล  และน้ำดื่ม ไปบริการเพื่อจำหน่ายให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ สามารถติดต่อกับสหกรณ์การเกษตรผู้ผลิตสินค้าได้โดยตรง   ซึ่งมีสหกรณ์หลายแห่งแปรรูปข้าวสารและเก็บสต๊อกไว้พร้อมส่งจำหน่ายได้ทันที โดยตรวจสอบรายชื่อและเบอร์โทรติดต่อสหกรณ์ที่ผลิตข้าวสารได้ที่เว็บไซด์กรมส่งเสริมสหกรณ์ www.cpd.go.th  หรือจะสั่งซื้อผ่านทางชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าในจังหวัดต่าง ๆ ได้เช่นกัน  โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด โทร.081-8233639.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"