นักข่าวทำเนียบผวาหนัก!ยกระดับป้องกันตัวเอง หลังพบทีมงานศูนย์โควิดติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าจากกรณีที่รัฐบาลได้เพิ่มมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประสานให้แต่ละหน่วยงานเริ่มทำงานที่บ้านหรือทำงานเหลื่อมเวลาในส่วนของภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ แต่การทำงานของสื่อมวลชนก็ยังคงต้องปฎิบัติหน้าที่อยู่ โดยเฉพาะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโดยเป็นเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขที่เป็นฝ่ายประสานงาน และอยู่ระหว่างสอบสวนโรคผู้ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าว

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการหารือกันระหว่างช่างภาพ สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล จึงมีความเห็นร่วมกันว่าขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวังและทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์อน่างเคร่งครัดในการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing โดยเฉพาะการสัมภาษณ์แหล่งข่าว การนั่งฟังแถลงข่าว โดยขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับวาระงานประจำวันอังคารที่ 31 มีนาคม เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น. คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ศูนย์แถลงข่าว รัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

อีกทั้ง ภายหลังการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวที่ตึกบัญชาการ 1 เช่นเดิม

นอกจากนี้ เวลาประมาณ  11.30 น. โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แถลงข่าว ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"