'หมอแท้จริง'เชิญชวน งดเหล้า สู้เชื้อ เพื่อชาติ อย่าเอาแอลกอฮอล์เข้าปาก


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.63-นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่าในช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 อย่างกว้างขวางในขณะนี้ ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันรณรงค์เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ให้ทุกคนมีโอกาสติดเชื้อให้น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการให้อยู่กับบ้าน ทานอาหารร้อน หมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย อยู่ห่าง ๆ กัน และพยายามเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายของทุกคนให้มากที่สุด ด้วยการนอนให้พอ ออกกำลังกาย ทานวิตามินเสริม และวิธีการใดก็ตามที่ทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายของเราลดลง เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง และหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลงได้ ได้แก่การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์ถ้าอยู่นอกร่างกายมีฤทธิ์ในการกำจัดโควิด แต่ถ้าดื่มเข้าไปผลจะตรงข้าม เพราะจะทำให้ภูมิคุ้มกันลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ เสี่ยงในการติดเชื้อโควิดได้ง่ายขึ้น

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เปิดเผยต่อไปว่าอยากขอเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ ได้แปลงวิกฤตให้เป็นโอกาสที่จะเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายกับเชื้อโควิดให้อยู่ในระดับสูงสุด ด้วยการร่วมรณรงค์ งดเหล้า สู้เชื้อเพื่อชาติ ในช่วงโควิดระบาดนี้ เพียงเราช่วยกันงดนำแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย นอกจากเพิ่มภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด 19 ยังเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ถือเป็นการร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยชาติให้พ้นหายนะในครั้งนี้ได้อีกทางหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"