เมียนมาสังเวยโควิด-19 ศพแรก อินโดฯห้ามต่างชาติเข้า


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลเมียนมายืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเสียชีวิตรายแรกในประเทศ เป็นชายวัย 69 ปีที่เป็นโรคมะเร็งอยู่ด้วย ส่วนอินโดนีเซียตัดสินใจใช้มาตรการห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศแล้ว ขณะเวียดนามให้ประชาชนเว้นระยะห่าง 2 เมตร

    ข่าวรอยเตอร์รายงานคำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขเมียนมาเมื่อวันอังคารที่ 31 มีนาคมว่า คนไข้รายนี้เคยไปรับการรักษาที่ออสเตรเลีย และระหว่างการเดินทางกลับเมียนมายังได้แวะที่สิงคโปร์ด้วย เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครย่างกุ้งเมื่อเวลา 07.25 น.ของวันอังคาร

    เมียนมามีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วเพียง 14 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยเดินทางไปต่างประเทศ แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขเมียนมาเตือนว่า มีความเสี่ยงสูงมากที่จะเกิด "การระบาดใหญ่" ในประเทศ หลังจากแรงงานนับแสนคนในไทยเดินทางกลับเข้าประเทศก่อนไทยปิดพรมแดน

    วันเดียวกัน เร็ตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลตัดสินใจห้ามชาวต่างชาติทุกคนเดินทางเข้าหรือเดินทางผ่านอินโดนีเซียแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่จะยกเว้นให้ชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตพำนักในประเทศและการมาเยือนทางการทูตบางประเภท

    ในกฎระเบียบใหม่ที่จะประกาศในวันอังคารยังรวมถึงการเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองพลเมืองอินโดนีเซียที่เดินทางกลับเข้าประเทศด้วย

    อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 1,414 ราย เสียชีวิต 122 ราย

    ส่วนที่เวียดนาม ซึ่งมีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 204 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เมื่อวันอังคารนายกรัฐมนตรีเหงียน ซวน ฟุก แถลงว่า เวียดนามจะเริ่มใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 1 เมษายน โดยประชาชนจะต้องอยู่ในเคหสถาน และจะอนุญาตให้ออกจากบ้านได้เพื่อซื้ออาหารหรือเป็นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น และต้องเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"