‘เดวิด อินธี-อ้อย กะท้อน’นำทีม9ศิลปินส่งเพลงให้กำลังใจคนท้อ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในช่วงนี้ประเทศไทยเจอกับปัญหามากมายทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ไฟป่า ฝุ่นPM2.5 และ โควิด-19 ทำให้หลายๆคนเครียด ด้านค่ายเพลง รถไฟดนตรี จึงขอส่งมอบกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนในบทเพลง “พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม” ผ่านเสียงร้องของ 9 ศิลปินเพื่อชีวิต อย่าง เดวิด อินธี, อ้อย กะท้อน, พิทักษ์, สมชาย ใหญ่, หนุ่มสกล, รอน อรัณย์, โจ สูงเนิน, เบียร์ วรวุธ และ บัวลอย

          เดวิด อินธี เผยถึงซิงเกิ้ลใหม่พร้อมการดูแลตัวเองในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ว่า “ตอนแรกที่พวกเราทำเพลงนี้ขึ้นมาเพราะเราอยากให้กำลังใจคนไทยในเรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องฝุ่นพิษ PM2.5  เรื่องเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ตอนนั้นยังไม่มีด้วยซ้ำครับ แต่พวกเรา 9 คนก็อยากจะสร้างผลงานที่ทำให้หลายคนมีกำลังใจเมื่อได้ฟังกัน

          ผมเองงานทุกอย่างก็ยกเลิกหมดเหมือนกัน ยาวไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน-พฤษภาคม เลยครับ บางงานก็เลื่อนไปก่อนยังไม่มีกำหนด แต่ส่วนมากก็ยกเลิกเกือบหมด เราเข้าใจผู้จัดด้วยและเหมือนเป็นการเซฟตัวเองด้วยเพราะเวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตแฟนๆก็จะมากอด มาโอบ มาจับมือและขอถ่ายรูป เราก็เลี่ยงไม่ได้ เราไม่รู้ว่าเขาป่วยหรือเราป่วยหรือเปล่า ฉะนั้นเราก็ต้องเซฟทั้งตัวเขาและตัวเราเองด้วย ตอนนี้คนไทยทุกคนต้องช่วยกันแล้วล่ะ ตอนนี้เหมือนจะเป็นโรคจิตแล้ว ล้างมือบ่อยมาก แต่ที่ห่วงคือเด็กเล็กและคนแก่ พวกเขาเสี่ยงกว่าเราเยอะ คนที่กลับบ้านต่างจังหวัดก็ควรเว้นระยะห่างกับผู้สูงอายุด้วยนะครับ ถ้าใช้ชีวิตประจำวันร่วมกัน กินด้วยกันอยู่ด้วยกัน อันนี้น่าห่วง ผมเป็นห่วง มันน่ากลัวนะ เอาจริงๆถ้าถามว่าคนที่กลับบ้านไปแล้วจะกักตัวก่อน 14วันไหม ผมว่าเป็นไปไม่ได้หรอก เชื่อว่ามีหลายคนที่ไปเจอคนอื่นพบปะคนอื่น อันนี้เป็นห่วงจริงๆ เพราะเราเห็นอัตราการติดเชื้อตัวเลขมันเพิ่มขึ้นมาทุกวันๆ กลับบ้านมาผมต้องถอดเสื้อผ้าลงตะกร้าแยกไว้ต่างหาก เตรียมตัวซักเลย แล้วก็ไปอาบน้ำสระผม ผมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งบ้าน อยากให้มันสะอาดทั้งบ้านเพราะเราก็กันไว้ก่อน ป้องกันตัวเองไว้ก่อน ออกจากบ้านก็ใส่หน้ากากอนามัยตลอด ล้างมือบ่อยมาก”

          ด้านนักร้องสาว อ้อย กะท้อน เสริมว่า “อย่างที่บอกว่าเพลง พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม จริงๆแล้วมันทำมาก่อน โควิด-19 จะเกิดอีก เราอยากเป็นกำลังใจให้คนที่แย่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง เรารู้ว่ามันฝืดเคือยงยังไง และเราก็อยากจะให้กำลังใจคนหาเช้ากินค่ำ คนที่ไม่มีเงินเก็บต้องหากินทุกวันๆ เราเป็นกำลังใจให้นะคะ ยิ่งตอนนี้เรามาเจอไวรัสอีก มันเหมือนอะไรก็ประดังเข้ามาทำให้เราเซได้ ตั้งหลักให้ดีๆนะคะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ จะบอกว่ามันเกิดขึ้นแล้วมันแก้ไขอะไรไม่ได้แต่ป้องกันได้ บางคนที่เป็นแล้วคิดว่าไม่มียารักษา หมดแล้วชีวิตนี้ เงินก็ไม่มี อย่าคิดสั้น มันต้องมีวันที่ดีสำหรับหลายๆคนแต่อาจจะต้องใช้เวลา ฉะนั้นต้องอยู่อย่างมีสติให้ได้ พวกเราเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ฝากผ่านไปกับเสียงเพลงนะคะ”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"