หล่อ-สปอร์ต-ใจดี


เพิ่มเพื่อน    

 

         ในวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดในประเทศ ทำให้หลายส่วนของสังคมได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจปากท้อง แต่ถ้าใครปรับตัวได้ มองเห็นช่องทางทำมาหากิน ผันตัวเองเป็นผู้ผลิตหน้ากากผ้า หรือรับหน้ากากมาขาย หรือกลายเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารเดลิเวอรี นาทีนี้ก็พอจะมีรายได้แก้ขัดสนไปพลางก่อนได้

                ตั้งแต่รัฐบาลยัน ส.ส. ก็ต้องบอกว่ามีความพยายามดูแลราษฎรในยามทุกข์ยาก อย่างเช่น “ดร.บิล” อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ จากพรรคประชาธิปัตย์ แม้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้เป็น ส.ส.เขต แต่ก็มีความเห็นใจพี่น้องประชาชน

                ดังนั้น จึงผุดโครงการ MiniMask” เพื่อแจกเด็กฟรีจำนวน 100,000 ชิ้น ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด นอกจากมีผู้มาลงทะเบียนครบตามจำนวนภายใน 4 ชั่วโมงแล้ว ยังมีผู้ใจบุญแสดงความประสงค์อยากช่วยอีก

                ล่าสุด ดร.อิสระ จึงตัดสินใจทำเฟสสอง เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยกันคนละ 19 บาท หรือใครจะกรุณามากกว่านั้นก็ตามแต่จิตศรัทธา โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะได้นำไปจัดหาวัสดุเพื่อตัดเย็บและส่งต่อให้อนาคตของชาติต่อไป ตั้งเป้าแจกล้านชิ้น

                เจ้าตัวเปิดเผยหลังไมค์ให้ฟัง

                “หน้ากากผ้าที่ผมทำแจกในล็อตแรก ผมให้กลุ่มแม่บ้านรัฐวิสาหกิจที่จังหวัดน่านและจังหวัดแพร่ทำให้ครับ พวกเขาดีใจมากที่ได้ตัดเย็บหน้ากาก เพราะเป็นรายได้ให้เขาในช่วงนี้ เขาบอกกับผมว่าเงินช่วยเหลือที่รัฐบาลเยียวยา 5,000 บาทไม่ได้เอาเลย”

                แหม...คนอะไร หล่อ สปอร์ต ใจดี

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"