นนทบุรีประกาศเคอร์ฟิว หลายจว.ขยับล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

  ยะลาป่วยโควิดตายรายที่ 2 ชายวัย 79 ปีมีโรคประจำตัวกลับจากมาเลย์ต้น มี.ค. คนปัตตานีผวาเด็ก 9 ขวบติดเชื้อ ภูเก็ตป่วยเพิ่มอีก 7 ราย นายก อบจ.กระบี่ชวน อบจ. 76จังหวัดปรบมือให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตราดชงผู้ว่าฯ ล็อกดาวน์ 1 เดือน ขณะที่ผู้ว่าฯนนทบุรีออกประกาศห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่ห้าทุ่มถึงตีห้า

    เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 12.30 น. นายสงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ฉบับที่ 4 กรณีผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดยะลา เสียชีวิตรายที่ 2 โดยมีข้อความว่า สถานการณ์จังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค. ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 38 ราย รายใหม่ 0 ราย รักษาหายสะสม 3 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย กรณีผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดยะลาที่มีรายงานเสียชีวิต 1 รายในวันนี้ นับเป็นการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายที่ 2 ของจังหวัดยะลา
    ผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย อายุ 79 ปี อาชีพพ่อบ้าน (ไม่ได้ประกอบอาชีพ) สัญชาติไทย นับถือศาสนาอิสลาม อาศัยอยู่ในตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา ญาติให้ประวัติว่า วันที่ 7 มี.ค. 2563 ผู้ป่วยเดินทางไปประเทศมาเลเซีย (รัฐกลันตัน) เพื่อไปงานแต่งงาน โดยสารรถตู้ไม่ได้ค้างคืน เริ่มป่วยวันที่ 21 มี.ค. อาการอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามตัว วันที่ 23 มี.ค. เข้ารับการรักษาครั้งแรกที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ที่แผนกผู้ป่วยนอกมาด้วยอาการไข้ ผู้ป่วยไม่ได้ให้ประวัติการเดินทางกลับมาจากประเทศเสี่ยง ได้รับยากลับบ้าน
    ต่อมาอาการไม่ดีขึ้น และวันที่ 27 มี.ค. ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหาอีกครั้ง มาด้วยอาการไข้ 39.1 องศาเซลเซียส ปวดกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ และได้รับการเอกซเรย์ปอด ก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลยะลา วันที่ 28 มี.ค. ผู้ป่วยมีประวัติโรคประจำตัวโรคไตวายเรื้อรัง โรคเบาหวาน ผลทางห้องปฏิบัติการรายงานผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทีมแพทย์ให้การรักษาอย่างเต็มที่ วันที่ 31 มี.ค. เวลา 08.15 น. ได้รับรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลยะลา 
    ทั้งนี้ ได้มีการตรวจผู้สัมผัสร่วมบ้านจำนวน 2 คน ได้แก่ ภรรยาและหลาน พบว่าภรรยารอผลการตรวจ ส่วนหลานไม่มีอาการ ไม่ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ กักตัวเอง 14 วัน ผู้สัมผัสร่วมชุมชนที่ไปเยี่ยมผู้ป่วย จำนวน 5 คน ทุกคนสังเกตอาการที่บ้าน  และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำ 14 วันอย่างเคร่งครัด
     ทางด้านสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี  ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยยอดสะสมรวมทั้งสิ้น 44 ราย ทั้งนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ประกาศให้จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อทั้งจังหวัด และมีคำสั่งห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกข้ามเขต ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. ทำให้จังหวัดปัตตานีเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการตรวจด่านเข้า-ออกทั้งสิ้น 18 เส้นทาง หากพบว่าผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และสงสัยว่าจะเป็นผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ให้มีการกักตัวทันที 14 วัน และผู้ใดฝ่าฝืนก็ดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มไลน์หลายกลุ่ม มีการเผยแพร่ข้อความเด็ก 9 ขวบติดเชื้อในพื้นที่สายบุรีอย่างแพร่หลาย ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกกับประชาชนอย่างมาก โดยไลน์ในพื้นที่ปัตตานีชื่อ Billa News ได้อ้างอิงข้อมูลจากเฟซบุ๊กของ พญ.ยารียะ สารีกามา แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี ซึ่งโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า "มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเด็กอายุ 9 ขวบ จึงอยากขอร้องพี่น้องประชาชนปฏิบัติตัวตามคำแพทย์แนะนำ ป้องกันบุตรหลานของท่านเองจากการได้รับเชื้อ ขอร้องผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงทุกคนแนะนำกักตัว 14 วันให้ถูกต้อง และขอร้องอีกอย่างคือ ระหว่างทางคุณไม่ต้องแวะที่ไหน ไม่ต้องสัมผัสใคร เพราะถ้าวันหนึ่งคุณเป็นโควิด-19 คนอื่นจะได้ไม่ต้องรับเชื้อจากคุณ ส่วนกรณีนักศึกษาไทยที่กลับจากปากีสถานขอความร่วมมือกักตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการของแต่ละจังหวัด เช่นเดียวกับพี่น้องที่ไปนั่งร้านน้ำชา คุณไม่กลัวโควิด-19 ไม่เป็นไร แต่ขอให้นึกถึงลูกเมียคุณจะติดไปด้วย”
ภูเก็ตติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย
    ที่ จ.ภูเก็ต คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่า มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 69 ราย โดยเป็นรายใหม่ 7 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 8 ราย รักษาพยาบาลอยู่ 61 ราย อาการรุนแรง 1 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สำหรับผู้ป่วยที่พบเพิ่ม 7 ราย เป็นกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายก่อนหน้า กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง และกลุ่มที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ
     ที่ จ.พัทลุง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศฉบับที่ 5 ให้ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าเบ็ดเตล็ด ปิดบริการตั้งแต่ 24.00 น.-05.00 น. ให้ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ตรวจบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดพัทลุงอย่างจริงจังและเข้มงวด
     ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองฯ จ.กระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้เชิญชวนให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ. ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมใจกันปรบมือแสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจกับหมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ในการทำหน้าดูแลรักษาผู้ป่วย เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19
      โดยในส่วนของ อบจ.กระบี่ ได้มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา รวมทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ จำนวน 200 คน แต่งชุดเสื้อสีเหลือง พร้อมใจกันยืนปรบมือตั้งแต่บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน เรียงแถวขึ้นไปตามบันไดจนถึงที่ทำงานของกองต่างๆ พร้อมทั้งทำป้ายที่มีข้อความสื่อถึงการให้กำลังใจ เพื่อส่งไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้
      นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “วันแห่งความสุขของครอบครัว เมื่อคนไข้โควิดทั้ง 6 ได้กลับบ้าน” โดยระบุว่า รพ.จะนะ เป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งแรกๆ ที่มีคนไข้โควิด-19 รับรวดเดียว 6 คน เมื่อวันที่ 17 มี.ค. เป็นกลุ่มเดียวกันที่กลับจากมาเลเซีย วันนี้คนไข้นอนโรงพยาบาลครบ 14 วัน จึงได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่รออยู่ด้วยความเป็นห่วง ทั้งนี้ ได้แนะนำให้คนไข้ทั้ง 6 ยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมในครอบครัว แยกห้องนอน แยกสำรับอาหาร ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกห้องนอน อย่าเพิ่งออกไปทักทายเข้ากลุ่มเพื่อนฝูง เว้นอีกสัก 7 วัน ให้ทุกคนสบายใจ แล้วจึงใช้ชีวิตปกติ ซึ่งขอให้ช่วยกันโอบอุ้มแบบเว้นระยะห่างกับคนไข้โควิดด้วย อย่าไปรังเกียจเขา
    ที่ จ.พิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงนามในหนังสือถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ให้ตั้งด่านตรวจหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประชาชนจิตอาสา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 1,048 หมู่บ้าน ร่วมกันปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ผลัดละ 5 คน ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีเป็นบุคคลนอกพื้นที่หมู่บ้านเข้ามาในหมู่บ้านให้เจ้าพนักงานควบคุมโรค ออกคำสั่งกักกันให้อยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยเริ่ม 1 -30 เม.ย.นี้
     ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่? นพ.ชาญชัย? พจมานวิพุธ? แพทย์?ชำนาญการ? สาธารณสุข?จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19? ว่า ?มีผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 2 ราย เป็นกลุ่มที่สัมผัสผู้ติดเชื้อเดิมจากกลุ่มเซียนมวยใช้บริการสถานบันเทิง? รวมติดเชื้อสะสม? 34? ราย? ขณะนี้กลุ่มที่เสี่ยงติดเชื้อต่อเนื่องยังคงเป็นกลุ่มผู้ป่วยเดิม ดังนั้น? ผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดทั้งไปเที่ยวสถานบันเทิงและเดินทางเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วย ขอให้กักตนเอง หากป่วยรีบพบแพทย์?ทันที? ซึ่งจากการซักประวัติผู้ติดเชื้อ พบว่า?ยังมีผู้เข้าข่ายสัมผัสที่ต้องติดตามเฝ้าระวังอีกไม่น้อยกว่า ?40? ราย 
ตราดชงผู้ว่าฯ ล็อกดาวน์
      ที่ จ.ตราด นางสาวจารุวรรณ จินตกานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด สมาคมโรงแรมและรีสอร์ทจังหวัดตราด ที่เป็นองค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ได้หารือกันและเสนอข้อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดล็อกดาวน์หรือปิดเมืองตราด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนชาวตราดติดเชื้อไวรัสโควิด-19
     พร้อมกับมาตรการ 4 แนวทาง ดังนี้ 1.ให้สถานการประกอบการที่ให้บริการด้านที่พักทุกประเภท งดให้บริการด้านที่พัก ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.-5 พ.ค. เป็นเวลา 1 เดือน (เพื่อให้เวลาเตรียมตัว) 2.ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้องดให้บริการหลัง 20.00 น. เพื่อช่วยสนับสนุนนโยบายให้ประชาชนอยู่บ้านของรัฐบาล 3.สนับสนุนให้ร้านอาหาร ขายแบบห่อกลับบ้าน มากกว่ารับประทานที่ร้าน และ 4.สนับสนุนให้มีมาตรการปิดช่องทางการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดตราด ยกเว้นการขนส่งสินค้าการเดินทางเพื่อการแพทย์และพยาบาล กู้ชีพกู้ภัย เป็นต้น
    ที่ จ.มุกดาหาร นางมลัยรัก ทองผา นายก อบจ.มุกดาหาร พร้อมผู้บริหาร อบจ.มุกดาหาร นำสมาชิกสภา อบจ. ข้าราชการและพนักงานจ้าง ร่วมกิจกรรมปรบมือให้กำลังใจแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 โดยการปรบมือ 5 นาที พร้อมถือป้ายแสดงข้อความให้กำลังใจ
     ที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย นายสมบัติ เพ็งพระจันทร์ กงสุลใหญ่ สปป.ลาว รับมอบยาฆ่าเชื้อจำนวน 5 แกลลอน อุปกรณ์พ่นน้ำยา 5 ชุด รวมทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ จากนายชวลิต ประตูน้ำขอนแก่น ประธานกรรมการบริหารศูนย์ค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น สำหรับการใช้ทำความสะอาดจุดบริการประชาชนภายในสถานกงสุลฯ และให้บริการประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาติดต่อราชการที่สถานกงสุลฯ ในแต่ละวันที่มีเป็นจำนวนมาก
      ที่ จ.สุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ ออกแถลงการณ์จังหวัดสุรินทร์ ฉบับที่ 6 เรื่องสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยืนยันพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด 8 ราย พร้อมกันนี้ได้มีมาตรการป้องกันโควิค-19 เริ่ม 1 เม.ย.2563 เป็นต้นไป ให้ร้านเซเว่นฯ เปิดบริการ 05.00-22.00 เท่านั้น สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ พบว่ากลับจากเดินทางไปหาสามีชาวออสเตรเลียที่พัทยากลาง จ.ชลบุรี เดินทางจากพัทยาวันที่ 28 มี.ค. ถึงสุรินทร์ 29 มี.ค. เวลา 04.30 น. โดยรถนครชัยแอร์ สายระยอง-สุรินทร์ ขอความร่วมมือท่านที่โดยสารรถโดยสารประจำทางดังกล่าว ไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วนที่สุด
    ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.นครพนม) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ โดย นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์ สสจ.นครพนม แจ้งในที่ประชุมทราบว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเสนอให้ทบทวนประกาศและคำสั่งของจังหวัดนครพนมในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 และมีข้อเสนอเพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและมาตรการของจังหวัดต่างๆ มีความเข้มงวดมากขึ้น
     อาทิ สั่งปิดสถานบันเทิงจนถึงวันที่ 30 เม.ย. และเตรียมออกมาตรการการจำหน่ายสุราเพิ่มเติม โดยมีให้เลือกอยู่ 3 ประเด็น คือ 1.ปิดจำหน่าย 100% 2.เปิดจำหน่ายในช่วงเวลา 11.00-14.00 น. และ 3.สามารถจำหน่ายได้ถึงเวลา 18.00 น. กรณีตลาดสดในเขตพื้นที่เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล เปิด-ปิดในเวลา 05.00-18.00 น. รถโดยสารประจำทาง จัดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร ถ้าพบว่ามีไข้ 37.5 องศาเซลเซียล ร่วมกับมีอาการตามนิยามเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที
     ด้าน นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม เปิดเผยว่า หญิงสูงวัยที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาและได้รับยาต้านไวรัส อาการดีขึ้นตามลำดับ หายใจเองได้ปกติ สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น แต่ผลเอกซเรย์ล่าสุด พบปอดถูกทำลายไปไม่น้อยเช่นกัน
    วันเดียวกัน นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  ออกประกาศจังหวัด ลงวันที่ 31 มี.ค.2563 เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ฉบับที่ 2 ขอความร่วมมือประชาชนงดการออกนอกเคหสถาน โดยระบุว่า “ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อันเป็นโรคติดต่ออันตราย ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง ชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2563 ที่พบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้พบจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสโรคในจังหวัดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวัน ทั้งยังมีผู้ป่วยบางรายเสียชีวิต ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดำเนินเช่นนี้ต่อไป อาจมีจำนวนผู้ป่วยมากจนเกินขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขก็อาจไม่เพียงพอต่อการให้บริการ จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19
    ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในการประชุมครั้งที่ 11/2563 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ประกอบความในข้อ 5 ข้อ 7 และข้อ 10 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคน งดการออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึงเวลา 05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นเป็นผู้ขนส่งสินค้า ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าว หรือมีความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง”. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"