ช่างกล้า!จาตุรนต์รับให้ข้อมูลผิดแต่ยังโพสต์ติติงเรื่องบประมาณเยียวยาโควิด-19ได้เฉย


เพิ่มเพื่อน    

01 เม.ย.2563 -  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งถูกยุบพรรคโพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “งบกลางหมดแล้ว!” ระบุว่า นานๆ ผมจะให้ข้อมูลผิด ต้องขอโทษด้วยครับ เพิ่งโพสต์ว่ารัฐบาลต้องยังมีงบกลางพอสำหรับจัดการกับโควิด19 แน่ๆ จริงๆไม่มีแล้วครับ ผอ.สำนักงบประมาณเพิ่งชี้แจงไป

ไม่นึกว่ารัฐบาลจะใช้เงินเร็วขนาดนั้น และยังนึกไม่ออกว่าใช้เงินไปเป็นประโยชน์จริงหรือเปล่า เรื่องยุ่งกว่านั้นอีกก็คือเงินก้อนใหญ่ล็อตล่าสุดที่ทำให้งบกลางหมดก็คือเงิน 45,000 ล้านสำหรับจ่ายคนละ 5,000 บาทต่อคนเป็นเวลา 3 เดือน คือสำหรับคน 3 ล้านคนเท่านั้น 

3 ล้านคนเท่านั้นงบกลางก็หมด คนสมัคร 20 ล้านครับ ถ้าจะดูแล 10 ล้านคน 3 เดือน จะใช้เงิน 1.5 แสนล้าน ที่คิดจะออก พ.ร.ก.กู้ 2 แสนล้านก็ไม่เหลือไปทำอะไรแล้ว ถ้าดูแล 20 ล้านคนก็ 3 แสนล้าน น่าแปลกที่รัฐบาลไม่คิดเตรียมการไว้ก่อน

ด่วนที่สุดตอนนี้คือต้องออก พ.ร.ก.โอนงบประมาณ ตัดงบที่ไม่จำเป็นมาใช้ด้านสาธารณสุขช่วยโรงพยาบาล และบุคลากรทางสาธารณสุขสู้กับโควิด 19 ก่อน อย่าตัด10 % ทุกกระทรวงแบบไร้ทิศทางดังที่ผมอธิบายไว้ก่อนแล้ว
ตามด้วย พ.ร.ก.กู้เงิน ซึ่งก็ต้องวางแผนให้ดี ไม่ใช่อย่างที่รองนายกฯ สมคิดหลุดปากออกมาว่าจะไปพยุงตลาดเงินตลาดทุนซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"