'ไอ้พี่เหรียญ'จอมโหดผู้น่ารัก เผยความในใจจากค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ ภูมิใจมีส่วนร่วมปราบโควิด


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.63- พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ตั้งฉายาตัวเองว่า จอมโหดผู้น่ารัก ผบ.ค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มาผ่อนคลายกับโควิด-19 กันครับ...'ค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ'ในสงครามโรคโควิด-19 เป็นโรงพยาบาลเอกชนครับ มี เหรียญทอง แน่นหนา [Rienthong Nanna] เป็น ผอ.รพ.(โพสต์นี้บังคับให้เป็น ผบ.ค่ายก็ได้) ค่ายของเราแตกต่างจาก 'ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ (Auschwitz)' ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มี รูดอล์ฟ เฮิส (Rudolf Höss) เป็น ผบ.ค่ายอย่างสิ้นเชิงนะครับ...ถึงแม้ ผบ.ค่ายจะมีชื่อที่มีอักษรตัวแรกนำหน้า คือ 'R' เหมือนกันแล้วก็เป็นทหารเหมือนกัน แต่ R-เหรียญทอง ถึงจะโหด(นิดหน่อย) แต่ใจดีมีเมตตาครับ...ไม่โหด ไม่ได้นะครับ โรคระบาดนี้มันต้องเอาให้อยู่หมัดครับ ตามใจกันไม่ได้ ส่วนรวมจะเดือดร้อนอย่างเลวร้ายนะครับ

เมื่อวานนี้ [31 มี.ค.63] รพ.มงกุฎวัฒนะได้ส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 4 รายที่อาการดีแล้วไปยังโรงแรมตามมาตรการ[Protocol]การควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข...ทั้ง 4 รายสุขใจ สบายกาย หายหงุดหงิดแล้ว พึงพอใจคุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่...พี่เหรียญ จอมโหดผู้น่ารัก(คิดเอง เออเอง)แห่งมงกุฎวัฒนะก็ดีใจด้วย 

มันเป็นเรื่องปกติของคนที่เคยอยู่สบายแล้วต้องมาถูกกักกันก็จะรู้สึกเสมือนติดคุก มันไม่สะดวกจริงๆครับ อากาศก็ร้อนอบอ้าว ถึงแม้จะเปิดพัดลมก็ต้องพัดไปในทางเดียวเพื่อระบายอากาศเท่านั้นจะหมุนพัดแบบพัดลมโคจรก็ไม่ได้ มันจะเกิดการฟุ้งกระจายไม่ถูกต้องกับการระบายอากาศในพื้นที่ติดเชื้อครับ ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะจะติด WIFI INTERNET ก็เถอะ มันก็ไม่สะบายเหมือนเล่นอินเตอร์เน็ตที่บ้านหรือเหมือนห้องพักผู้ป่วยพิเศษ...เช่นเดียวกันไอ้พี่เหรียญมันก็เป็น ผบ.ค่ายแบบจอมเผด็จการณ์ มันก็เกรงว่าจะมีผู้ป่วยหนีหรือมีญาติหรือบุคคลอื่นๆทะเล่อทะล่าเข้าไปในหอผู้ป่วยโควิด-19 [Cohort ward] มันก็สั่งล่ามโซ่ประตูไว้ซะเลย (มีคำถามถึงไอ้พี่เหรียญว่าถ้าไฟไหม้แล้วจะทำอย่างไร...ผมมีเจ้าหน้าที่เข้าเวรอยู่ในเคาน์เตอร์หอผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งอยู่ติดกับประตูที่ล่ามโซ่ไว้นั่นแหละครับ) เมื่อผู้ป่วยอดทนจนอาการป่วยดีขึ้น ผลลัพธ์ก็ยิ้มได้ สบายใจกันถ้วนหน้าครับ

รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็น รพ.เอกชน ไม่ใช่ รพ.ทหาร(รพ.พระมงกุฎฯ) นะครับ เรามีประวัติโชกโชน ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่อง จนหลายๆท่าน โดยเฉพาะพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆที่เป็นทหารทั้งเก่าและประจำการ เรียกว่า "รพ.ของนักรบ" (เป็นเกียรติมากจริงๆ) รพ.มงกุฎวัฒนะผ่านวิกฤตมาหลายศึก...ศึกมหาอุทกภัย ปี 54 รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็มีบทบาทเป็น 'ค่ายอพยพ'...ศึกระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า(บัตรทอง) ปี 53 รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็มีบทบาทเป็น 'ค่ายอาสา'...ศึกครั้งนี้ คือ 'ศึกสงครามโรคโควิด-19 [World War C (Covid19)] รพ.มงกุฎวัฒนะก็มีบทบาทเป็น'ค่ายกักกัน'...ขอเน้นย้ำว่า...ไม่ใช่ 'ค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ (Auschwitz)' ในสงครามโลกครั้งที่ 2 นะครับ...R-เหรียญทอง ก็ไม่ใช่ R-รูดอล์ฟ เฮิส ผบ.ค่ายเอาซ์วิทซ์ด้วย...อย่าเข้าใจผิด ไปแจ้งความศาลโลกว่า R-เหรียญ เป็นอาชญากรสงครามกันนะครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"