ศธ.ประสาน กสทช.ขอช่องทีวีดิจิทัล ให้เด็กป.1-ม.3 เรียนทางออนไลน์ 


เพิ่มเพื่อน    


1เม.ย.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงการจัดการศึกษาออนไลน์ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำลังเตรียมการเรื่องการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ โดย สพฐ.ได้แบ่งการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เพราะเด็กทั้ง 3 กลุ่มดังกล่าว มีกระบวนการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องสร้างเครื่องมือการสอนออนไลน์ด้วยวิธีการที่หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เด็กทั้งสามกลุ่มเรียนรู้การเรียนได้อย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สพฐ.ได้เตรียมสื่อและอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสำหรับการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ไว้แล้ว

“เบื้องต้นนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอช่องทีวีดิจิทัล 1 ช่อง สำหรับการเผยแพร่การจัดการเรียนการสอนของนักเรียนระดับ ป.1 ไปจนถึง ม.3 ผ่านช่องทางดังกล่าว เนื่องจากผู้เรียนกลุ่มนี้มีสื่อทางไกลผ่านดาวเทียมที่ใช้เรียนอยู่แล้ว ดังนั้นหากได้ช่องทีวี 1 ช่องเด็กกลุ่มนี้ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็สามารถเข้าถึงการเรียนการสอนได้และเป็นการเรียนผ่านทีวีดิจิทัลแบบเรียลไทม์ได้ ส่วนชั้นระดับม.4-ม.6 จะมอบให้ครูเก่งทั่วประเทศจัดทำสื่อการสอนและนำมาใส่ไว้บนเว็บไซต์ของ สพฐ.ผ่านช่องทาง Obec Channel ที่เป็นแพลตฟอร์มของสพฐ.”เลขาฯ กพฐ.กล่าว

นายอำนาจ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการที่มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างกับโรงเรียนระบุ ว่า สพฐ.มีคำสั่งให้ซื้อสื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเรียนการสอนออนไลน์ ดังนั้นตนขอย้ำไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และโรงเรียนทุกแห่ง ว่าการจัดการศึกษาออนไลน์ สพฐ.ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนไว้ทั้งหมดแล้ว ดังนั้นขอโรงเรียนอย่าไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่เข้ามาแอบอ้างในลักษณะนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"