'เจษฎาบอกต่อ'พาไปดูหน้ากากทำมือ สู้วิกฤตโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

          บอกต่อเรื่องราวดีๆ เข้าถึงประเด็นแบบตะลุยข่าว กับรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ในช่วง เจษฎาบอกต่อ ทางช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ โดยผู้ประกาศมากความสามารถ บอย-เจษฎา มณีรัตน์ พาทีมข่าวภาคสนามตะลุยลัดเลาะ บอกต่อเรื่องราวดีๆ ในสังคม

          ล่าสุดด้วยวิกฤตไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ มาพร้อมๆ กับวิกฤตของการขาดแคลนหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันที่สำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน แต่ในวิกฤตก็มีโอกาส เมื่อกลุ่มคณะบุคคลอย่าง คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เดินหน้าหา นวัตกรรม ผลิตหน้ากากทำมือ เฟสชิลด์ (Face Shield) หรือ หน้ากากพลาสติกสำหรับป้องกันสารคัดหลั่งกระเด็นใส่บริเวณใบหน้า ให้กับทีมแพทย์ที่ รพ.วชิรพยาบาล ได้ใช้ พร้อมๆ กับแจกให้กับผู้ที่สนใจนำไปใช้อีกด้วย

          มีเรื่องราวดีๆ ให้กับสังคมอย่างนี้ ผู้ประกาศข่าว บอย-เจษฎา จึงไม่พลาด ถือโอกาสเดินทางไปพบกับ บุคลากร-เจ้าหน้าที่ของ คณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาลฯ พาไปดูทุกขั้นทุกตอนในการผลิตหน้ากากทำมือ วชิระเฟสชิลด์ (Vajira face shield) โดยละเอียด เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับทุกคน

           ติดตามช่วง เจษฎาบอกต่อ ได้ในรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand  เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง โมโนทเวนตี้ไนน์

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"