พท.เด้งรับ พรรคคอมมิวนิสต์จีน เชิญ ร่วมต่อสู้ โควิด เตรียมแถลงข่าว 3 เม.ย.


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย. 63 - นายโภคิน พลกุล รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับจดหมายเปิดผนึกร่วมของพรรคการเมืองต่างๆทั่วโลก เกี่ยวกับความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ในการต่อสู้กับโควิด-19 ในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 11.00 น.       

1. พรรคเพื่อไทยได้มีการหารือ ประสานงานและแลกเปลี่ยน ความเข้าใจกับพรรคการเมืองในหลายประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้พรรคมีความเป็นสถาบันการเมือง เป็นที่สะท้อนเสียงของประชาชน และมีแนวนโยบาย ในการขับเคลื่อนและแก้ปัญหาต่างๆของประเทศ ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อความอยู่ดีกินดีและการมีสุขอนามัยที่ดีของพี่น้องประชาชนคนไทย ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงภารกิจที่ต้องร่วมกัน ปกปักรักษาโลกให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีการพัฒนาแบบสีเขียวและยั่งยืน

 2. เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 พรรคเพื่อไทยก็ได้ติดต่อประสานงานกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยมีจดหมายแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจประชาชนจีน พรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐบาลจีนมาอย่างต่อเนื่อง จนจีนประสบความสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจในการสกัดกั้นการระบาดของโควิด-19

3.พรรคเพื่อไทยได้รับการประสานจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าทางพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ ชักชวนพรรคการเมืองในประเทศต่างๆให้ร่วมเห็นชอบ ในจดหมายเปิดผนึกร่วมของพรรคการเมืองต่างๆทั่วโลก เกี่ยวกับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการต่อสู้กับโควิด-19 และพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ขอความร่วมมือจากพรรคเพื่อไทยในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ได้ตอบรับด้วยความยินดีอย่างยิ่งเพราะเห็นว่า โควิด-19 เป็นศัตรูของมนุษย์ชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันต่อสู้อย่างเต็มที่และเข้มข้น

4.หลังจากการปรับปรุงถ้อยคำภาษาอังกฤษจนเป็นที่ยอมรับจากพรรคการเมืองทั้งหลายแล้ว ทางพรรคคอมมิวนิสต์จีน จึงได้จัดการแถลงถึงจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน เวลา 19.00 น. (เวลาจีน) ซึ่งตรงกับเวลา 18.00 น. ของไทย

5. เพื่อให้เกิดความสอดคล้องและให้ เสียงเรียกร้องแห่งความสามัคคีในจดหมายเปิดผนึก ได้เกิดการรับรู้และเผยแพร่ไปยังประชาชนและทุกภาคส่วนของโลก ในอันที่จะผนึกกำลังต่อสู้กับโรคร้ายดังกล่าว ด้วยความร่วมมือทั้งใจและกายของทุกคน พรรคเพื่อไทยจึงจัดการแถลงข่าว แถลงถึงข้อความในจดหมายเปิดผนึกที่แปลจากภาษาอังกฤษ เพื่อให้พี่น้องประชาชนไทยได้รับทราบและร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติไปอย่างพร้อมเพียงกันในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

 จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมฟังการแถลง และเผยแพร่จดหมายเปิดผนึกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"