น้ำใจในยามยาก เสี่ยโรงสีแจก ข้าวคนละ10กก.


เพิ่มเพื่อน    

  คนไทยไม่ทิ้งกัน โรงสีตระกูล "ฮ้อแสงชัย" แจกข้าวสารคนจน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด รายละ 10 กก. วันเดียวมีผู้ไปรับแล้วกว่า 100 คน ส่วนที่บุรีรัมย์ ร้านก่อสร้างแจกอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ยากไร้

    เมื่อวันที่ 2 เมษายนนี้ ที่ หจก.โรงสีฮ้อนำผลวัฒนา เลขที่ 2/1 ถนนปทุม-เสนา ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นของตระกูล "ฮ้อแสงชัย" ได้เปิดโรงสีเพื่อแจกจ่ายข้าวสารให้แก่ประชาชนที่ทยอยกันมาขอรับข้าวสารเป็นระยะ นางประเสริฐศรี ฮ้อแสงชัย เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่ อ.สามโคก และอื่นๆ ทั่วประเทศ กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะอาหารการกินที่หลายครอบครัวขัดสน คุณพ่อคือ นายสุภชัย ฮ้อแสงชัย ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของประชาชน จึงสั่งให้เปิดโรงสี และนำข้าวสารออกมาแจกจ่ายประชาชนอย่างเร่งด่วน
    "ในการแจกจ่ายนั้น เราก็มีการป้องกันในระดับหนึ่ง โดยประกาศผ่านไปทางผู้นำชุมชนต่างๆ ให้ประชาชนมารับข้าวสารที่โรงสี คนละ 10 กิโลกรัม มีการจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง ตามกฎของความปลอดภัย และจะให้มารับเป็นชุดๆ ไม่ให้มาออ แออัด อันอาจจะเกิดการแพร่?ระบาดของโรค ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากเราจึงเข้มงวด และที่สำคัญทุกคนที่มารับข้าวสารจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย"
    นางประเสริฐศรีกล่าวว่า ในยามที่บ้านเมืองกำลังเดือดร้อน ประชาชนได้รับความลำบาก เราพอมีกำลัง และสามารถแบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ได้ เราก็ต้องแบ่งปันกัน  สังคมก็จะสงบสุข ทั้งนี้ทางครอบครัวจะแจกจ่ายข้าวสารต่อไป โดยวันนี้ก็มีประชาชนมารับแล้วกว่า 100 คน
    ที่ร้านสวัสดีปะคำก่อสร้าง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ น.ส.กุลนรี ฉันทะกุล อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน นำคนในครอบครัวและพนักงานในร้าน ช่วยกันประกอบอาหาร และน้ำผลไม้ แจกฟรีให้กับแพทย์ พยาบาล อสม. หน่วยงานราชการ ประชาชนผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่ตกงานจากภาวะวิกฤติโควิด-19 ระบาด เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถประกอบอาชีพ ต้องขาดรายได้จุนเจือครอบครัว โดยได้มีการตั้งเต็นท์ทำอาหารแจกที่บริเวณหน้าร้าน 
    ทั้งนี้ ทางร้านได้กำหนดกติกาสำหรับผู้ที่จะมารับอาหาร ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลฆ่าเชื้อที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ และจะต้องยืนห่างกัน 2 เมตร ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางร้านตั้งเป้าทำอาหาร และน้ำผลไม้ แจกฟรีวันละ 400 ชุด ช่วงเวลา 12.00-14.00 น. ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.2563 
    อำนาจเจริญ น.ส.วันเพ็ญ ตั้งสกุล กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ เป็นตัวแทนผู้ร่วมบริจาค ส่งมอบแอลกอฮอล์จำนวน 2,000 ลิตร ให้โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ซึ่งมีความต้องการใช้อย่างเร่งด่วน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้โรงพยาบาลทั้ง  7 อำเภอ และจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุกจุดในจังหวัดอำนาจเจริญ 
    หนองคาย ที่ลานด้านหน้า อบต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย นายสิทธิพล ชาวพรอน ปลัด อบต.หนองกอมเกาะ ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.หนองกอมเกาะ ได้รับมอบกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง จำนวน 3 กล่อง จากตัวแทนของร้านฮักงานป้าย โดยส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกอมเกาะ เพื่อใช้ในการป้องกันเจ้าหน้าที่และบุคลากร จากเชื้อโรคต่างๆ ที่ผู้ป่วยเข้ามารับการตรวจรักษา และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกอมเกาะ ยังขอรับการสนับสนุนตู้อบฆ่าเชื้อโควิด-19 จาก อบต.หนองกอมเกาะ อีกด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"