ปาร์ตี้มั่วยาฝืนพ.ร.ก.ภูเก็ตป่วยพุ่ง!


เพิ่มเพื่อน    

 ตร.ป่าตองทลายปาร์ตี้มั่วยาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จับคนไทย-ต่างชาติรวม 14 คนพร้อมของกลางเพียบ ยอดป่วยภูเก็ตยังพุ่งเพิ่ม 12 ราย เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทั้งหมด ปลัดอำเภอเมืองคอนบุกรวบ 6 แรงงานพม่าลอบเล่นไพ่ ผบ.ตร.ตรวจจุดคัดกรองโควิดเชียงใหม่

     เมื่อวันที่ 2 เมษายน พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้, พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มชาย-หญิงชาวไทยและชาวต่างชาติมั่วสุมจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ว่าด้วยการห้ามชุมนุมมั่วสุมฯ ที่ สภ.ป่าตอง ผู้ต้องหาจำนวน 14 ราย ประกอบด้วย ชายชาวอังกฤษ 3 ราย, ชายชาวอังกฤษ-ยูเครน 1 ราย, ชายชาวออสเตรเลีย 1 ราย, ชายชาวอเมริกา 1 ราย, หญิงชาวยูเครน 3 ราย และหญิงสาวชาวไทย 5 ราย พร้อมของกลาง ทั้งโคเคน  เหล้า กัญชา และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ เหตุเกิดที่ 39/1 ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
    โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานโรคติดต่อ (ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) ประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 8 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และนำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
    พล.ต.ต.รุ่งโรจน์กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา ไม่มีการป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19 ไม่สวมหน้ากากอนามัย พบยาเสพติดประเภท 2 (โคเคน) และยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ซึ่งได้สอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาทุกคนให้การสารภาพว่าได้ทำความผิดดังกล่าวจริง
    ในส่วนการควบคุมความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ป่าตอง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวขับรถซิ่งในป่าตองนั้น พ.ต.อ.อกนิษฐได้รายงานผลการปฏิบัติการจับกุมรถนักท่องเที่ยวออกจากที่พักหลังเวลา 17.00 น. ตามประกาศของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ตั้งจุดสกัด 3 จุดครอบคลุมพื้นที่ สภ.ป่าตองนั้น ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.63 ยึดรถได้ 33 คน ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ปล่อยรถเช่าต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวให้เดินเท้ากลับสถานที่พัก
    คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่า มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 87 ราย เป็นรายใหม่ 12 ราย โดยเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้เช่นเดิม 
    เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้อำนวยความสะดวกเที่ยวบินพิเศษในการนำผู้โดยสารสัญชาติเยอรมันกลับประเทศ สายการบิน Condor เที่ยวบินที่ DE8759  เวลาออก 10.10 น. เส้นทาง HKT-FRA  จำนวนผู้โดยสารประมาณ 250คน 
    ที่ จ.นครศรีธรรมราช พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าว ร่วมกับ อส.ฝ่ายปกครองอำเภอขนอม ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 20/11 ม.8 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม หลังได้รับแจ้งว่ามีแรงงานชาวเมียนมาลักลอบเล่นการพนัน เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึง พบแรงงานสาวสัญชาติเมียนมาจำนวน 6 คน กำลังก้มเล่นไพ่รัมมี่อย่างหน้าดำคร่ำเครียด จึงบุกจู่โจมจับกุมอย่างรวดเร็วและรวบตัวได้ทั้งหมด
จับแรงงานพม่าเล่นไพ่ฝ่า พรก.
    ทราบชื่อ 1.นางติติเอ 2.นางซาน ซาน เอ๋ 3.นางไมชานสาว 4.นางโอนยี 5.นาง ชี มู และ 6.นางซิน มา โน พร้อมด้วยของกลาง คือไพ่ 2 สำรับ และเงินสด 1,600 บาท สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าใช้เวลาว่างจากการทำงานแพปลา เนื่องจากช่วงนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีเรือประมงที่จับปลากลางทะเลเข้าฝั่งที่แพปลาน้อยลงมาก ทำให้ว่างมาก จึงนัดหมายกันมาเล่นการพนันไพ่รัมมี่เพื่อหารายได้เสริมกันจนมาถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งหลังจับกุมนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม ได้สั่งดำเนินคดีนักพนันแรงงานสาวเมียนมา 2 ข้อหาหนักทั้ง พ.ร.บ.การพนันและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และนำตัวผู้ต้องหาทุกคนไปตรวจหาเชื้อโควิดด้วย
    ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 5/2563 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบร่วมกันแต่งตั้งคณะทำงานที่รับผิดชอบในการสำรวจสถานที่ ได้แก่ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด โรงพยาบาลหาดสำราญ และมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง สำรวจด้านงบประมาณ การเตรียมพร้อมการส่งต่อผู้ป่วยทั้งในกรณีปกติและกรณีฉุกเฉิน 
    นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ตรังสั่งการให้ปลัดจังหวัดตรัง จัดชุดฝ่ายปกครอง ออกสำรวจร้านอาหาร เนื่องจากการสั่งปิดสถานบันเทิง ทำให้ประชาชนมารวมตัวกันกินอาหารตามร้านอาหารอีสาน แล้วนั่งดื่มสุรา แทนการเที่ยวสถานบันเทิง จึงทำให้เกิดภาวะเสี่ยงในการแพร่กระจายโรค ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะได้ลงพื้นที่ไปสำรวจและขอความร่วมมือจากทางร้านอาหารและประชาชน หากไม่เชื่อฟังจะดำเนินการตามมาตรการต่อไป ในส่วนของสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดตรังนั้น มีผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย  
         ที่ จ.สงขลา แม้ทางจังหวัดจะมีมาตรการเข้มข้นในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งล็อกดาวน์ปิดด่านเข้า-ออกพรมแดนทั้ง 3 แห่ง และปิดสถานที่เสี่ยงจนถึงวันที่ 30 เม.ย. แต่ก็ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน โดยเฉพาะการเดินทาง เช่น รถสองแถว ซึ่งเป็นรถสองแถวที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างอำเภอ ไม่ได้มีการกำหนดระยะห่างหรือจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งยังคงนั่งชิดติดกันเต็มคันรถ สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 ราย ผู้ป่วยสะสม 29 ราย ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค 341 ราย
ที่ จ.ปัตตานี พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายสมนึก พรหมเขียว รอง ผวจ.ปัตตานี, พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี นำกำลังตำรวจ ทหารและชุดเฉพาะกิจร่วมคัดกรองโควิด-19 จำนวน 30 นาย เดินทางมาที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บ้านเกาะหม้อแกง ม.7 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก สกัดรถตู้โดยสารที่มีแรงงานซึ่งเป็นคนไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 608 คน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง ใน จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส โดยจะนำแรงงานไทยทั้งหมดเดินทางไปที่โรงยิมสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เพื่อทำการคัดกรองอีกครั้ง และหากพบคนใดมีไข้ก็จะส่งตัวไปกักตัวและรักษาตัวยังโรงพยาบาลปัตตานีทันที แต่หากใครที่ไม่มีไข้จะให้กลับบ้านได้ 
    ที่ จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมส่วนราชการ นำอาหารคาวหวานและผลไม้ต่างๆ ตามหลักพิธีพราหมณ์ ร่วมประกอบพิธีสักการบูชาและขอขมาต่อพ่อตาเขาช้าง ที่ประดิษฐานอยู่ริมภูเขาช้างใน วัดประพาสประจิมเขต (วัดถ้ำพุงช้าง) ต่อด้วยสักการะเจ้าแม่สายทองในศาลหลักเมืองจังหวัดพังงา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ชาวจังหวัดพังงาทุกคน และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองปัดเป่าภยันตราย ภัยพิบัติ โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคโควิด-19 ไม่ให้กล้ำกรายเข้ามา ให้ประชาชนทุกคนแคล้วคลาดปลอดภัยอยู่ร่มเย็นเป็นสุข
'แป๊ะ'เยี่ยมจุดตรวจเชียงใหม่
    ที่จุดตรวจคัดกรอง หน้าปั๊ม ปตท.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.),  พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และคณะ ได้ร่วมเดินทางมาตรวจความพร้อมของจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน     
    นพ.วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ทำให้มีตัวเลขผู้ป่วยยืนยันสะสม 36 ราย ผู้ป่วยรายแรกเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติมว่าได้เดินทางไปยังสถานที่ใดบ้าง รายที่ 2 เป็นกลุ่มเฝ้าระวังที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง
    ที่บริเวณที่พักตากอากาศแหลมแท่น ทะเลบางแสน สะพานราชนาวี ต.แสนสุข อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา ฝ่ายข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ชลบุรี ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.วิทยา สุวรรณดี รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบชายหนุ่มคนหนึ่งที่มานั่งพักในช่วงคืนที่ผ่านมาบริเวณแหลมแท่น คาดว่าจะหนีการกักตัวเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19
    สอบถามทราบชื่อคือ นายพงค์พัด แสนศรี อายุ 20 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ โดยเจ้าตัวระบุว่า ทำงานอยู่ร้านหมูกระทะร้านหอมเนย ตั้งอยู่พัทยากลาง ซึ่งเจ้าของปิดร้านเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.แพร่ กระทั่งช่วง 2 วันที่ผ่านมาเดินทางกลับมาเพื่อหางานทำ และมานอนพักที่บริเวณแหลมแท่น ยืนยันว่าไม่มีอาการตัวร้อนหรืออาการไอ ทั้งนี้ตามคำสั่งของจังหวัดชลบุรี หากใครเดินทางออกนอกพื้นที่ จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน 
    ที่ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 1 ราย ซึ่งถือเป็นรายที่ 4 ของจังหวัด โดยเป็นหญิงอายุ 70 ปี ซึ่งการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีการเดินทางออกนอกพื้นที่ หรือไปต่างประเทศ หรือมีการสัมผัสกับชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ชีวิตทำธุระภายในตลาดสดหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นตลาดสดบางลำพู ตลาดรถไฟ ตลาดหนองไผ่ล้อม และตลาดเย็นที่บึงแก่นนคร ซึ่งตลาดต่างๆ ที่มีประวัติของผู้ป่วยรายที่ 4 เดินทางไปนั้นได้มีมาตรการเตรียมปิดตลาดและทำความสะอาดตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายทั้งหมดแล้ว 
    ที่ จ.สมุทรสงคราม นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เป็นชายอายุ 27 ปี เป็นพนักงานขับรถของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งวันที่ 2 เม.ย.-1 มิ.ย.2563 ได้มีคำสั่งให้สถานที่บริการเกี่ยวกับบันเทิง   และร้านสะดวกซื้อปิดการบริการตั้งแต่เวลา 21.00-06.00 น.   
    ที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายศักสิทธิ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า ทางอำเภอเกาะช้างเตรียมมาตรการในการควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหลังวันที่ 5 เม.ย.นี้ ทุกคนจะถูกตรวจสอบประวัติการเดินทางอย่างเข้มงวด และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดตามตลอดที่อยู่บนเกาะช้าง รวมทั้งจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อทำการกำหนดกรอบในการปิดเกาะช้างด้วย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"