ตะลึง โควิดทำอเมริกันตกงานอีก 6.65 ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

โคโรนาทำพิษ กระทรวงแรงงานสหรัฐระบุ มีชาวอเมริกันยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มอีก 6.65 ล้านรายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มากสุดเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าตัวเลขสัปดาห์ก่อน 2 เท่า

    เอเอฟพีรายงานว่า ข้อมูลตามรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2563 ระบุว่า มีชาวอเมริกันที่ยื่นขอรับสวัสดิการการว่างงานเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นับถึงวันที่ 28 มีนาคม เพิ่มอีก 6.65 ล้านคน มากเกิน 2 เท่าของตัวเลขผู้ว่างงานที่ขอรับสวัสดิการ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ซึ่งตัวเลขถูกปรับขึ้นอีก 24,000 ราย เป็น 3.3 ล้านราย

    รายงานกล่าวว่า เกือบทุกมลรัฐอ้างถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะภาคการโรงแรม ยันภาคอุตสาหกรรมการผลิต และการค้าปลีก

    ตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้ยังมากกว่ายอดประเมินสูงสุดของนักเศรษฐศาสตร์หลายราย และสะท้อนว่าเศรษฐกิจของสหรัฐเสียหายมากขึ้นเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดเลวร้ายลง ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นมากยังทำให้มีหลายมลรัฐยิ่งขึ้นที่ใช้มาตรการล็อกดาวน์

    ถึงวันพฤหัสบดี ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ระบุว่า สหรัฐมีผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 แล้ว 5,137 ราย จากผู้ติดเชื้อสะสม 216,768 ราย และมีชาวอเมริกันมากกว่า 3 ใน 4 แล้วที่อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งรวมถึงผู้ต้องขังนับแสนรายที่ได้รับแจ้งเมื่อวันพุธว่า พวกเขาต้องถูกจำกัดให้อยู่แต่ในห้องขังนาน 2 สัปดาห์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"