'เต๋อ รัฐนันท์'วอน ให้ดูแลสุขภาพกายควบคู่ดูแลสุขภาพจิต


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในช่วงที่ทุกคนกำลังตื่นตระหนกกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 และพยายามที่จะหาวิธีป้องกันต่างๆ นานา หนึ่งในทีมพิธีกรรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ของบริษัท อสมท จำกัด อย่างเต๋อ-รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ แนะนำให้ดูแลสุขภาพจิตควบคู่กับการดูแลสุขภาพกายด้วย

          “เชื่อว่าทุกคนคงรู้สึก ไม่สบายใจ เหงา และเป็นกังวลในช่วงเวลานี้ แต่เราเผชิญกับปัญหาครั้งนี้พร้อมๆ กัน ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณผู้ชม และทุกคนบนโลกที่กำลังต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ เราจะอยู่บ้านและผ่านมันไปด้วยกันครับ สำหรับผมเองก็พยายามหาวิธีป้องกันเท่าที่เราจะทำได้ ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยครับ เสร็จงานแล้วก็รีบกลับบ้านครับ

          ในสถานการณ์แบบนี้สุขภาพกายก็สำคัญ แต่สุขภาพจิตก็สำคัญเช่นกันนะครับ อย่างผมก็พยายามจะไม่เครียด ก็อยู่บ้าน ดูหนัง ดูซีรี่ส์ แต่ล่าสุดผมซื้อเครื่องฟักไข่ เพื่อมาฟักห่านกับเป็ดที่บ้านครับ โยกจิต โยกความเครียดไปที่อื่นแทน และสำหรับข้อดีในสถานการณ์เช่นนี้ ก็มีหลายเรื่องเลยครับ ทั้งเรื่องการวางแผนการเงิน การดูแลรักษาสุขภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมของเราทุกคนจากนี้ไป ก็คือเรื่องสุขอนามัยในการใช้ชีวิตประจำวันครับ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"