'หมอวรงค์'ชี้รัฐบาลตั้งใจเผด็จศึกสงครามโควิดภายในเม.ย.นี้ ถ้าผ่านพ.ค.เข้าฤดูฝนคุมยาก


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.63-  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า สงครามต้องจบภายในเมษายน

ถ้าเราดูตัวเลขการแพร่ระบาดของประเทศไทยเรา ถือว่าไม่เลวครับ ตัวเลขหลังประกาศพรก.ฉุกเฉิน 26 มีนาคม ซึ่งสะท้อนการติดเชื้อก่อนประกาศ

วันนี้ 27 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 91 ราย
วันที่ 28 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 109 ราย
วันที่ 29 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 143 ราย
วันที่ 30 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 136 ราย
วันที่ 31 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 127 ราย
วันที่ 1 เมษายน มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 120 ราย
วันนี้ 2 เมษายน มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 104 ราย

ยอดป่วยสะสม วันนี้ 2 เมษายน 1,875 ราย หายกลับบ้าน 505 ราย รักษาตัวที่ร.พ. 1,355 ราย เสียชีวิต 15 ราย

ดังนั้นตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ตัวเลขการติดเชื้อจะเริ่มสะท้อนผลของพรก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศ 26 มีนาคม (โดยทั่วไประยะฟักตัว 5 ถึง 6 วัน แต่อาจจะอยู่ในช่วง 2 ถึง 14 วันก็ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ การยืนยันว่าติดเชื้อจึงถูกขอให้แยกตัวอยู่ตามลำพังเป็นเวลา 14 วัน)

ประเมินว่ารัฐบาล คงค่อยๆให้ประชาชนปรับตัว มาตรการจากเบาไปหาหนัก โดยวัดตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 3 เมษายนเป็นต้นไป และตัวชี้วัดที่สำคัญคือผู้ติดเชื้อรายใหม่หลังวันที่ 10 เมษายน (เปรียบเทียบระยะฟักตัวกับการประกาศพรก.และประกาศเคอร์ฟิวส์) น่าจะไปในทิศทางค่อยๆลดลง แต่ถ้าหลัง 10 เมษายน ตัวเลขไม่ลดลงหรือกลับเพิ่มขึ้น เราอาจเจอมาตรการที่หนักกว่านี้ ???

คิดว่ารัฐบาลคงตั้งใจเผด็จศึกสงครามโควิดภายในเดือนเมษายนนี้ เพราะสภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการควบคุมคืออากาศร้อน ถ้าผ่านไปสู่พฤษภาคมคือเข้าฤดูฝน การควบคุมจะลำบากขึ้น ดังนั้นเราคนไทยช่วยกันอีกอึดใจครับ ให้ความร่วมมือต่อมาตรการที่รัฐบาลประกาศ เราจะผ่านศึกครั้งนี้ไปด้วยกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"