แฟนคลับสบายใจได้ 'ทรัมป์'ยังไม่ติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาผ่านการตรวจเชื้อรอบที่ 2 แล้วนับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดใหญ่ แต่ไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

    "ผมเพิ่งตรวจไปเมื่อเช้านี้" ทรัมป์แถลงที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันเมื่อวันพฤหัสบดี "ผลบอกว่าประธานาธิบดีไม่ติดเชื้อโควิด-19"

    รายงานเอเอฟพีวันศุกร์กล่าวว่า การตรวจครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของทรัมป์ แต่เขาใช้วิธีการตรวจที่เร็วขึ้น โดยใช้เวลาแค่ 1 นาทีก็เสร็จ และใช้เวลารอผลไม่ถึง 15 นาที ทรัมป์กล่าวว่า เขาตรวจครั้งนี้เพราะอยากรู้ว่าวิธีนี้เร็วแค่ไหน ซึ่งมันง่ายกว่ามาก หลังจากตรวจมาแล้วทั้ง 2 แบบ แบบที่ 2 นี่สบายกว่าเยอะ

    การตรวจครั้งแรกของทรัมป์เมื่อกลางเดือนมีนาคม ใช้วิธีการตรวจโดยเก็บตัวอย่างจากภายในคอหรือโพรงจมูก ซึ่งให้ผลลัพธ์ภายในไม่กี่ชั่วโมง การตรวจครั้งนั้นกระทำภายหลังทรัมป์ได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบราซิลหลายคนในคณะของประธานาธิบดีบราซิลที่มาเยือนรีสอร์ตของเขาในรัฐฟลอริดา ซึ่งต่อมาพบว่ามีคนติดเชื้อด้วย

    รายงานกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสหรัฐวัย 73 ปีผู้นี้เคยยืนกรานปฏิเสธการตรวจหาเชื้อ ทั้งยังเถียงด้วยว่าไวรัสโคโรนาไม่ได้เลวร้ายกว่าไข้หวัดทั่วไป และสหรัฐไม่จำเป็นต้องชัตดาวน์เศรษฐกิจขนานใหญ่ แต่มาบัดนี้ ทรัมป์ประกาศตนเองว่า เขาคือ "ประธานาธิบดียามสงคราม" และกำลังกำกับดูแลการขยายขีดความสามารถในการตรวจหาเชื้ออย่างมโหฬารของสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"