ผู้ว่าฯกระบี่สั่งล็อกพื้นที่ 3 ชั้น ตั้งแต่ 4-30 เม.ย.


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.63 -  พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  แถลงถึงมาตรการ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จังหวัดกระบี่ว่า  ที่ผ่านมาจังหวัดกระบี่ได้มีมาตรการต่างๆ ในการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งการขอความร่วมมือ การบังใช้ใช้กฏหมาย  แต่พบว่าแนวโน้มผู้ป่วยและผู้ติดเขื้อและผู้ป่วยเพิ่มขึ้น  และขยายพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น จึงได้เพิ่มมาตรการเข้มข้นขึ้น ด้วยแผนป้องกันการเคลื่อนย้ายคน  ล็อก 3 ชั้น 

โดยชั้นที่ 1 ห้ามคนจากต่างจังหวัดเข้ามา ซึ่งอาจนำเขื้อเข้ามาในพื้นที่ด้วย  คนนอกเขตจังหวัดออกไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้ามา   

ชั้นที่ 2 เป็นการล็อกเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงสูง ได้แก่ พื้นที่เกาะลันตา เกาะพีพี พื้นที่อำเภอเขตอ่าวนาง  บริเวณถนนสาย 4 ฝั่งชายทะเล  และอำเภอปลายพระยา โดยไม่ต้องการให้มีการเดินทางเข้าออก  ผู้ที่จำเป็นหรือต้องการเดินทางออกไปจะต้องมีการลงทะเบียนแจ้งต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านว่าจะเดินทางไปไหนและมีการประสานกับพื้นที่ปลายทาง ด้วย  

ชั้นที่ 3 เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตประชาชน  ขอความร่วมมือประชาชนอยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อกระบี่ หากจำเป็นต้องออกมาซื้อหาอาหารหรือสิ่งของจำเป็น ควรออกมาเพียงคนเดียว  และซื้อหาในเวลาที่กำหนด โดยกำหนดให้ร้านค้าทุกร้านต้องปิดให้บริการตั้งแต่ 20.00 น. แล้วจะเปิดให้บริการให้ประชาชนได้ จับจ่ายใช้สอยอีกครั้งในเวลา 5.00 น.

รวมทั้งเตรียมบริหารจัดการจุดตรวจต่าง ๆ การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ  การเพิ่มพื้นที่กักตัวผู้ติดเชื้อให้ครบทุกอำเภอด้วย วันที่ 4-30 เม.ย. 2563  เป็นช่วงเวลาของ การรักษาผู้ติดเชื้อป้องกันไม่ให้มีการระบาด กลุ่มเสี่ยงกักกันตัวเองหยุด ประชาชนหยุดการเคลื่อนไหว สิ้นเดือนนี้กระบี่จะคืนสู่ภาวะปกติ  จึงขอความร่วมมือชาวกระบี่ อดทน เสียสละ เพื่อกระบี่จะได้ก้าวเดินต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"