ลูกสาวกลับไทยไม่ได้! 'วัฒนา' โวยรัฐบาลสั่งชะลอการเดินทางเข้าประเทศ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ-ไม่มีมนุษย์ที่ไหนทำกัน


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.63 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้- น้องเฟหรือนางสาววีรดา เมืองสุข ลูกสาวผมจะเดินทางกลับประเทศไทยได้จองตั๋วเดินทาง จากนั้นได้รับใบรับรองแพทย์ว่าพร้อมบิน (fit to fly) และได้รับหนังสือรับรองจากสถานกงสุลไทยประจำนครนิวยอร์กซึ่งออกให้ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะมีคำสั่งให้ชะลอการเดินทาง ขณะที่อยู่บนเครื่องกำลังจะออกจากนิวยอร์กเมื่อเวลา 14.00 น. หรือเวลา 01.00 ตามเวลาไทย น้องเฟถูกเจ้าหน้าที่สายการบินสั่งให้ลงจากเครื่องเพราะสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยมีคำสั่งห้ามเครื่องบินบินเข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 4-6 เมษายน นี่เป็นอีกตัวอย่างของการบริหารและการออกคำสั่งโง่ๆ ของพลเอกประยุทธ์ ดังนี้

(1) การออกคำสั่งให้สถานทูตชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนไทยไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน เป็นคำสั่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและไม่มีมนุษยที่ไหนทำกัน เพราะทุกประเทศมีแต่หาทางไปรับคนของตัวเองกลับบ้าน ล่าสุดเมื่อคืนนี้เยอรมันส่งเครื่องบินมารับคนกลับโดยทูตมาส่งด้วยตัวเองถึงสนามบิน แต่สมองของประยุทธ์คิดกลับทางคือไม่ให้คนไทยกลับบ้านโดยไม่ได้คิดว่าคนไทยจะอยู่อย่างไร มีวีซ่าหรือไม่ พักที่ไหน และจะเอาอะไรกิน

(2) การออกคำสั่งให้นำคนที่เดินทางเข้าประเทศไปกักตัวโดยรัฐ (state quarantine) แต่ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขให้ผู้เดินทางทราบและไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า จึงทำให้ผู้เดินทางไม่ยอม สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เข้าประเทศโดยให้ไปกักตัวเอาเองแล้วโทษกระทรวงต่างประเทศว่าฝ่าฝืนคำสั่งทั้งที่เอกสารจากสถานทูตออกให้ก่อนประยุทธ์จะมีคำสั่งทั้งสิ้น

(3) พอเกิดปัญหาจากความห่วยของรัฐบาลก็สั่งให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยออกคำสั่งห้ามเครื่องบินบินเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน โดยไม่มีมาตรการว่าสำหรับคนที่ได้รับอนุญาตแล้วจะทำอย่างไรเพราะใบรับรองแพทย์มีอายุแค่ 72 ชั่วโมง ที่สำคัญคือคนที่ออกเดินทางแล้วแต่ต้องต่อเที่ยวบินทำให้ติดอยู่กลางทางเพราะคำสั่งห้ามบินทำให้เที่ยวบินที่จะมาไทยงดเดินทาง คนไทยเหล่านั้นจะอยู่อย่างไรและจะเอาอะไรกินอีก 3 วัน

(4) ขณะนี้มีเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน (AFS) ที่ติดอยู่ต่างประเทศรอการกลับไทยจำนวนมาก ซึ่งนักเรียนเหล่านี้จะมีปัญหาทั้งวีซาที่จะหมดอายุ หรือความจำเป็นในเรื่องที่อยู่และค่าใช้จ่ายแต่สมองของประยุทธ์ไม่เคยคิดเรื่องเหล่านี้ออก

ผมเชื่อว่าคนไทยจำนวนมากคงได้รับบทเรียนจากความเฮงซวยและไร้ปัญญาของรัฐบาลประยุทธ์แถมยังไร้สำนึก ขนาดประชาชนจะตายด้วยโรคระบาดรัฐบาลก็ยังกล้าเข็นเรื่องซื้ออาวุธเข้า ครม. โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน ส่วนปัญหาการระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงล้วนเกิดจากความผิดของรัฐบาลทั้งสิ้น เริ่มจากสนามมวยลุมพินีที่เป็นของกองทัพบกฝ่าฝืนคำสั่งจนเกิดการระบาด ตามมาด้วยการออกคำสั่งปิดกิจการโดยไม่มีมาตรการรองรับทำให้คนหนีตายกลับต่างจังหวัดเลยพาเชื้อไประบาดต่างจังหวัดด้วย แต่แทนที่จะโทษความโง่ของตัวเองกลับโทษและออกมาข่มขู่ประชาชน เป็นรัฐบาลที่ถ่วงความเจริญและโง่ถึงขนาดที่ไม่รู้ตัวเองว่าโง่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"