ล่าช้าอาจไม่ทันการ!ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เรียกถกด่วนหลังลำปางติดเชื้อโควิดแล้ว 1 ราย


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.63 - เมื่อเวลา 10:00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ซึ่งประกอบด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน พื้นที่บ้านดง หมู่ที่ 7 ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว  จังหวัดลำปางแล้วอย่างน้อย1คน 

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวในที่ประชุมว่าในขณะนี้ได้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปางแล้วซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 คน ในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งวันนี้จำเป็นต้องมีการเรียกประชุมด่วนเพราะหากล่าช้าอาจไม่ทันการ โดยวันนี้จะต้องมีการพูดคุยกันในเรื่อง ของการดำเนินงานในขั้นตอนต่อไป โดยเฉพาะเรื่องของการคัดกรองต่างๆ รวมถึงมาตรการที่อาจจะต้องมีเพิ่มเติมมากขึ้นหลังที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดลำปางได้มีการออกประกาศของจังหวัด ร่วมกับ การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปแล้ว แต่ยังมีการเสนอแนะให้มีการปรับการดำเนินงานในหลายเรื่องหลายประเด็น ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จแล้วก็จะมีการแถลงข่าวให้กับประชาชนชาวจังหวัดลำปางได้ทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ล่าสุดทางศาลแขวงจังหวัดลำปางได้มีคำพิพากษาให้ผู้ที่เข้าข่ายความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังคือไม่ยอมกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน ให้กักขัง ณ สถานที่กักขังกลางเป็นเวลา 15 วันแทนค่าปรับ 7,500 บาท

ขณะที่นายสาธิต กาแก้ว อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงหมู่ที่ 7 ตำบลหลวงใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ทงโทรศัพท์ว่าทางหมู่บ้านได้ทำการปิดหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อคืน โดยห้ามเข้า-ออก ในหมู่บ้าน พร้อมทั้งให้ อสม. รพสต.ในหมู่บ้านลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับชาวบ้านโดยให้เข้มงวดการปฎบัติตัวคือกินร้อน ช้อนกลางและล้างมือพร้อมให้มีการสวมหน้ากากินามัยตลอด24ชั่วโมง ซึ่งเบื้องต้นชาวบ้านก็เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็ได้ปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังกันเต็มที่แล้ว ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประชุมร่วมกันเพื่อวางแผนการเข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคในหมู่บ้าน ดำเนินงานต่อไปอีกครั้ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"