‘โน้ตจูเนียร์’ โต้เมินเฉย ลั่นทำดีไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ!


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่คนดังหลายๆคนออกมาบริจาคเงินหรือนำอาหารและของใช้ที่จำเป็นต่างๆไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ด้านผู้กำกับหนุ่ม โน้ตจูเนียร์ หรือ วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์ ลูกชายของตลกชื่อดัง โน้ต เชิญยิ้ม ก็ได้โพสต์อธิบายหลังโดนหาว่าไม่ช่วยเหลืออะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์โควิด-19เลย

          “ขออธิบายให้เข้าใจหน่อยซัก3เรื่อง...คือระบายนั่นแหละ ยาวนะ  ผ่านไปก็ได้ ว่างก็อ่าน 5555

          1. พอดีมีคนมาถามเราว่า เราได้ช่วยอะไรกับสถานการณ์โควิดนี่รึเปล่า ตามดูเฟซมาหลายวันละ ผิดหวังมาก...

          ตอบ. เราโอนเงินไปหลายที่เลยครับ ช่วยที่เขาช่วยๆกัน รวมๆก็น่าจะมี 7-8 พัน ยังไม่นับพวกหน้ากาก ที่ทางเพื่อนๆทำขึ้น ประมาณว่า จ่าย 100 ได้หน้ากาก1อัน หักกำไรไปทำหน้ากากอีกอันให้ตาม รพ.ที่ขาดแคลน อีกหลายกลุ่ม

          เราทำหลายอย่างนะ เพราะเราไม่สะดวกลงแรง และเราเองก็ไม่ได้จะต้องมาป่าวประกาศว่าเราบริจาคนะ เราว่ามันไม่จำเป็น การที่คุณไม่เห็น ไม่ได้แปลว่าเราไม่ทำ เราช่วยเท่าที่เราช่วยได้ตามกำลัง

          2. โพสต์ตะกี้ ที่ทวงหนี้ เราโพสต์เอาตลก ลูกหนี้เราติดเงินมาหลายเดือนละ ผลัดกันมาหลายครั้ง ซึ่งเราโคตรเกลียดเวลาใครผิดคำพูดกับเรา บอกเราตรงๆว่า ไม่มี ซะยังดีกว่า...

          พอกำหนดวัน แล้วก็หาย เงียบ มันเสียความรู้สึก พอตาม ก็ผลัดวันไปอีก จนเลิกทวงละ เลยโพสต์เอาตลก และเราก็ไม่ได้ทวงกับตัวลูกหนี้เลยนะ เรารู้ว่าตอนนี้มันแย่ ยังไม่มีคืนหรอก เรายังพอประครองตัวเองได้ แต่อย่ารับปากบอกวันกับเรา ถ้าทำไม่ได้

         3. เรื่องยืมเงิน....อย่างที่บอก โรคโควิด ยังมีอยู่แบบนี้ เราได้แค่ประครองตัวเอง ลูกเมียไม่อด เราไม่สามารถให้ใครยืมเงินได้อีกแล้วนะ...คนติดหนี้เราหลายหมื่นแล้ว

          ช่วงตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนเราไปอังกฤษ จนกลับมา รวมๆหลายเดือนแล้ว มีคนขอยืมเงินเยอะมากกกกกกก บางคนเราก็สงสาร อยากให้นะ แต่มีใครสงสารลูกเมียเราป่ะ เรารู้ว่าให้ไป ก็ไม่ได้คืนในเร็วๆนี้หรอก หรืออาจไม่ได้คืนเลย แบบ ข้อ2 ข้างบน

          ก็ตามนั้นอ่ะ แต่ถ้าแบบเจอกันวันนึงละแบบ เออไม่มีตังค์ เลี้ยงข้าวเลี้ยงกาแฟ เราโอเคนะ สบายมาก เราไม่ติดเลย ถ้าแบบนี้ เข้าใจกันด้วยเนอะ”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม note_junior


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"