ย้าย 'ศูนย์ศบค.' ลดแออัด หลังจนท.ทยอยติดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

4 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ต้องมาประสานงานเป็นประจำที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานกับศบค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ติดโรคโควิด-19  ด้วยเช่นกันนั้น ซึ่งเป็นผลทำให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานใกล้ชิด ต้องกักตัวเฝ้าระวังการติดเชื้อ โดยจากผลตรวจเจ้าหน้าที่เบื้องต้นจากชุดตรวจของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ให้ผลเป็นบวกหลายราย ซึ่งจะต้องมีการไปตรวจซ้ำอย่างถูกต้องอีกครั้ง และเป็นเหตุให้ต้องมีการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตึกสันติไมตรีและตึกสำคัญๆในทำเนียบรัฐบาลบ่อยขึ้น จากเดิมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการย้ายศูนย์ ศบค. ไปอยู่ที่ฝั่งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชพลเรือน (ก.พ.) ตรงข้ามทำเนียบฯ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อลดความแอดอัดของจำนวนผู้มาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล รวมถึงทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงที่จะต้องมาประชุมที่ตึกสันติไมตรีเกือบทุกวันด้วย ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างเสี่ยง 

นอกจากนี้  การประชุมที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาจจะเปลี่ยนมาใช้รูปแบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันอังคารที่ 7 เม.ย.นี้ นายกฯจะใช้รูปแบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เช่นเดิม โดยนั่งประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 3 เชื่อมสัญญาณไปยังรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง และหากจะมีการประชุมครม.รูปแบบเต็มคณะภายในทำเนียบฯ ก็จะใช้ตึกสันติไมตรี  โดยนั่งเว้นระยะห่าง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ 

อย่างไรก็ตาม จากที่มีรายงานข่าวว่าเช้าวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมด่วนหลังเกิดเหตุการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงนายกรัฐมนตรีไม่ได้เรียกประชุมแต่อย่างใด เพราะได้มอบหมายการปฏิบัติหน้าที่ให้แต่ละส่วนได้ทำงานโดยมีอำนาจอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งนี้ยังได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลที่ปล่อยข่าวออกนั้นต้องการสร้างความขัดแย้งหรือปัดความรับผิดชอบของบางหน่วยงานหรือไม่

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้นายกฯยังไม่ได้มีการเรียกประชุมหน่วยงานใด ตามที่มีกระแสข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ นายกฯจะเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่าเป็นการเรียกประชุมวงเล็ก เพื่อติดตามสถานการณ์และรับทราบมาตรการโควิด-19 ภายหลังรัฐบาลประกาศใช้เคอร์ฟิว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"