ภูเก็ตเตรียมปิดป่าตอง เคาะประตูบ้าน สอบสวนโรคโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.63 - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่15/2563 มี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วประชุมฯ ณ ห้องประชุม คอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ที่ประชุมพิจารณามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  เขตพื้นที่ตำบลกะรน และ ตำบลราไวย์  รวมทั้ง ปิดบริการนำเที่ยวและผู้ประกอบการนำเที่ยว

"ภูเก็ต มีประชากรแฝง และนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ซึ่ง จุดความเสี่ยงของโรคโควิด-19 อยู่ที่ซอยบางลา ป่าตอง ในพื้นที่ดังกล่าวนี้  ต้องได้รับการสอบสวนโรคมาตรการที่จังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการต่อไป คือ ปิดเส้นทาง เข้า-ออก ป่าตอง ทุกเส้นทาง ยกเว้นรถที่ ขนสินค้าจำเป็นแก่การอุปโภค บริโภค และอื่นๆ ที่จำเป็น      ให้ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าวัดไข้ ทุกคนทุกครัวเรือน ที่ป่าตอง คนที่มีอาการไข้ จะถูกแยกกักตัวในสถานที่ที่กำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด- 19 โดย ภาครัฐจะจัดอาหารไปดูแล    ให้เทศบาลป่่าตอง ทำความสะอาดฉีดฆ่าเชื้อ สถานที่อาคารบ้านเรือนทุกหลังในเขตป่าตอง " นายภัคพงศ์ กล่าวและว่าในส่วน พนักงาน โรงแรมที่ว่างงานและจะกลับภูมิลำเนา แจ้งมาได้ที่ ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ภายใน วันที่ 6 เมษายน 63       ขอความร่วมมือประชาชน ไม่ออกจากเคหสถาน เพื่อป้องกันการกระจายโรค ลดการแพร่ไปยังคนอื่น

นอกจากนี้ ทีมสาธารณสุข จากส่วนกลางจะลงพื้นที่ป่่าตอง ตรวจคัดกรองกลุ่มเสียง PUI ประมาณ 1000 คน เพื่อตรวจว่ามีผล บวกหรือ ลบ ในสัปดาห์ หน้า โดยก่อนหน้าได้ มาตรวจคัดกรองไปแล้ว กว่า 200 คน  และ ที่ประชุมได้หารือ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับได้ จำนวน 110 เตียง ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

ทั้งนี้ มาตรการต่างๆที่จะดำเนินการต่อไปนั้น ทางจังหวัดภูเก็ตจะมีประกาศยืนยันออกมาให้ประชาชนรับทราบ ในโอกาสต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"